13 ต.ค. 2022 เวลา 09:22 • ปรัชญา
อ ย่ า ตั ด สิ น อ ะ ไ ร....
จ า ก แ ค่ มุ ม ม อ ง ตั ว เ อ ง❤️
สวัสดีวันหยุดค่ะ..
ลมหนาวพัดมาเล็กๆ เมื่อเช้านี้..
ฤดูฝนกำลังจะผ่านไป..
ฤดูหนาวกำลังจะเข้ามา..
ส่วนฤดูร้อน...อยู่กับเราเสมอ😂😂❤️❤️
อย่าลืมรักษาสุขภาพ..
วันนี้มีเวลามาเขียนบทความ ท่ามกลางน้องหมาน้องแมว รายล้อม..ก็เป็นความสุขทางใจเล็กๆ..
ตามมาอ่านกันค่าาา❤️
อย่าด่วนตัดสินอะไรหรือใคร..🍃
สังคมเราทุกวันนี้..
ดูเหมือนจะมองกันที่ภายนอก...
ตัดสินกันจากอารมณ์ ความรู้สึก..
โดยไม่มองข้อเท็จจริงกันมากขึ้น...
นำไปสู่ความขัดแย้ง..
แน่นอนว่า..ไม่มีใครอยากถูกตัดสินอะไรแบบผิดๆ..
และตัวเราก็ไม่อยากจะใช้อคตินำทาง..
แต่ในบางครั้ง...มนุษย์เรามักเคยชิน
กับการมองเห็นด้วยตา...
มากกว่ามองเห็นจากใจ🥰
ใช้ใจมองเห็นความจริง😍
จะดีกว่าหรือไม่...ถ้าเรา..
ไม่ตัดสินใครหรืออะไร
จากความเห็นส่วนตัว
คงจะยุติธรรมสำหรับทุกฝ่าย..ทุกคน..
ทุกบริบท...
ทุกสถานการณ์...
เหตุและผล...สำคัญเสมอ..
ในการดำเนินชีวิต...🍁
ในทางตรงกันข้าม...
หากมองจากความเป็นจริงแล้ว..
พบว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี..
ก็ยิ่งอย่าเอาความรักความชอบส่วนตัว..
มาบอกว่า..ดี😅😅😅
แลดูไม่ได้ตัดสิน..
แต่แค่เอนเอียง⭐️
พีงยึดความจริงแท้..นั่นแหละดี🌱
โลกเราในวันนี้ หมุนไปแต่ละวัน...
รวดเร็วราวกับโซเชียลติดตามตัว...😆😆
อย่าลืมค่อยๆใช้ชีวิต..
กับธรรมชาติให้มากขึ้น...
ให้เวลากับตัวเองให้เพียงพอ...
มีเวลาเรียนรู้..ทบทวน
ตระหนัก...
ถึงเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านมาในชีวิต...
อย่าให้เราเสียเวลา เสียใจ...
ไปกับเรื่องราวที่เราเคยตัดสินใครหรืออะไรไปอย่างผิดๆ...❤️
ขอความสุขบังเกิดแด่ทุกๆคน..
ในทุกๆวันนะคะ..
ร้ากก❤️❤️❤️
โฆษณา