21 พ.ย. 2022 เวลา 03:00 • การตลาด
จริงมั้ย? ธุรกิจคลินิกความงาม คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า
ธุรกิจเสริมความงามและศัลยกรรมในปัจจุบันมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก และยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมูลค่าตลาดของ ธุรกิจคลินิกความงาม มากกว่า 3.6 หมื่นล้านบาท จึงทำให้มีผู้คนสนใจอยากทำธุรกิจความสวยความงามด้วยการเปิดคลินิกกันเป็นจำนวนมาก
แต่รู้หรือไม่ว่าคนที่กำลังเปิดคลินิกอยู่ในตอนนี้อยากปิดกิจการก็มีอยู่มาก เพราะคู่แข่งมีเพิ่มขึ้น หลายคลินิกพยายามงัดกลยุทธ์เด็ด ลด แลก แจก แถม เพื่อดึงลูกค้า สุดท้ายก็ไปไม่รอด ถ้าถามว่าจริงมั้ย? ธุรกิจคลินิกความงาม คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า วันนี้ www.ThaiSMesCenter.com มีสาเหตุที่ทำให้คนสนใจเปิดคลินิก และคนทำคลินิกอยากปิดกิจการ มานำเสนอให้ทราบ
🔸คนในอยากออก
1.การแข่งขันสูง เห็นว่าปัจจุบันมีแบรนด์น้องใหม่เกิดขึ้นมากมาย แบรนด์เดิมก็เร่งการขยายสาขาให้สามารถจับผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมทั้งโรงพยาบาลเองก็หันมาให้บริการเสริมความงามกันมากขึ้นที่สามารถมาแย่งชิงส่วนแบ่งได้ไม่น้อย เมื่อมีการแข่งขันสูงทำให้หลายๆ แบรนด์จัดโปรโมชั่นแย่งชิงลูกค้า ปรับลดราคา สุดท้ายอยู่ไม่ได้
2.ไม่มีความชำนาญในการบริหารธุรกิจ คนที่เปิดคลินิกหลายๆ คน มีความรู้เรื่องความสวยความงาม แต่ไม่มีความรู้ในเรื่องการบริหารจัดการธุรกิจ ใช้เงินลงทุนอย่างเดียว บริหารจัดการในเรื่องการเงินไม่เป็นในที่สุดก็ไปไม่รอด
3.การระบาดโควิด-19 ปฏิเสธไม่ได้ว่าวิกฤตโควิด-19 ทำให้ตลาดคลินิกความงามตกอยู่ในภาวะที่ยากลำบาก ผลพวงจากการล็อกดาวน์เพื่อลดการแพร่ระบาด ทำให้คลินิกความงามต้องปิดตัวลง 2 ปีเต็มๆ แม้ขณะนี้เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ แต่ยังต้องเจออุปสรรคทั้งกำลังซื้อผู้บริโภคที่ลดลง รวมถึงต้นทุนที่เพิ่มขึ้นทำให้คลินิกความงามต้องปรับตัวรับมืออย่างหนัก
4.ค่าใช้จ่ายสูง ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานภายในคลินิกที่เพิ่มขึ้นนั้นทำให้ยากต่อการอยู่รอด และการที่จะประสบความสำเร็จทางการเงิน อาทิ เครื่องใช้สำนักงาน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์คลินิก ค่าจ้างแพทย์ ค่าเช่าทรัพย์พื้นที่ ไปจนถึงเงินเดือนพนักงาน ค่าใช้จ่ายในการเปิดคลินิกโดยทั่วไปจะสูงกว่าการดำเนินธุรกิจประเภทอื่นๆ
🔹คนนอกอยากเข้า
1.มีทักษะและความรู้ในเรื่องความสวยความงาม คนที่อยากเปิดคลินิกความสวยความงามส่วนใหญ่จะเป็นแพทย์หรือหมอที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว จึงทำให้สนใจอยากทำธุรกิจความงามที่ตนเองมีความถนัดเป็นทุน
2.ตลาดความงามเติบโต ตลาดศัลยกรรมความงามกลายเป็นโอกาสของคนที่อยากมีธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงามเป็นของตัวเอง เพราะปัจจุบันคนอยากสวยอยากงาม จึงทำให้ธุรกิจเหล่านี้มีโอกาสเติบโตและประสบความสำเร็จ
3.สร้างรายได้ดี เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม ถือเป็นธุรกิจที่มีรายได้ดีอันดับต้นๆ เมื่อเทียบกับธุรกิจอื่นๆ คนที่เป็นแพทย์หรือหมอที่ทำงานในคลินิกส่วนมีรายได้ต่อเดือนหลักแสนบาทขึ้นไป
นั่นคือ เหตุผลที่ว่า จริงมั้ย? ธุรกิจคลินิกความงาม คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า
ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน ติดตามได้ที่ Add LINE id: @tfcacademy
อัพเดทและติดตามข่าวสารได้ที่
Line : @thaifranchise
Twitter : @thaismecenter
Twitter : @thaifranchise
ที่มา : https://bit.ly/3VqjsqG
โฆษณา