16 ต.ค. 2022 เวลา 09:30 • ปรัชญา
ประสบการณ์ล้วนสอนเรา
เคยไหมคะที่ประสบการณ์ในอดีตจะเป็นบทเรียนให้กับหลายๆคน
และเคยไหมคะที่เราเอาข้อผิดที่เราเคยแก้ไข้มาปรับใช้ในปัจจุบัน
ทุกคนคงคิดไม่ถึงสินะคะว่าเรื่องร้ายๆหรือประสบการณไม่ดีจะเป็นบทเรียนให้เรายังไง
คำตอบก็คือ เป็นค่ะประสบการณ์ร้าย ๆ ใน อดีตมักเตือนเราเสมอว่า
อย่าทำแบบบนั้นนะเดี๋ยวเจ็บอีก
อย่าทำแบบนั้นนะเดี๋ยวผิดหวังอีก
อย่าทำแบบนั้นนะมันจะส่งผลเสีย
นี่แหละค่ะประสบการณ์ในอดีตร้ายๆของใครหลายคนอาจเป็นประสบการณ์ที่ดีที่คอยเตือนเราว่าทำยังไงไม่ให้เจอแบบนั้นอีก
ส่วนเรื่องประสบการณ์ดีๆละค่ะ ประสบการณ์ที่เป็นสิ่งน่าจดจำจะเป็นบทเรียนให้กับเราได้ไหม
คำตอบคือ ได้ ค่ะ ประสบการณ์ที่ดีนะคะ
จะเป็นบทเรียนว่าทำแบบนี้ถูกต้อง
ทำแบบนี้แล้วมีความสุข
ทำแบบนี้แล้วเจริญก้าวหน้า
ประสบการณ์เหล่านี้ล้วนสอนเราทั้งสิ้น
ประสบการณ์ดีและไม่ดีล้วนเป็นบทเรียน บทเรียนที่จะสอนให้เราเจริญเติบโตไปข้างหน้าแม้อุปสรรคจะยากแค่ไหนถ้าเรามีประสบการณ์ในชีวิตเยอะเราเชื่อว่าคุณสามารถผ่านมันไปได้ค่ะ
เพราะการที่เราจะก้าวข้ามอุปสรรคเราต้องมีประสบการณและความรู้
ความรู้ที่เราได้มาก็มาจากประสบการณ์ชีวิตที่เราเจอนี่ละคะที่คอยเตือนและคอยสอนเราเสมอว่าเราจะก้าวข้าม
ประสบการณ์ที่เข้าในชีวิต ล้วนเป็นบทเรียนทั้งสิ้น
คิดได้ไง
โฆษณา