17 ต.ค. 2022 เวลา 09:30 • ปรัชญา
ความชอบเราสามารถเปลี่ยนได้
ความชอบเราสามารถเปลี่ยนได้
จริงไหมที่ความชอบของแต่ละคนจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้
เราตอบได้ว่าจริงค่ะ
จากประสบการณ์คืออย่างเช่น เราชอบดูซีรีย์ พอเวลานานเข้าเราก็เปลี่ยนไปดูอย่างอื่น เช่น ชอบดูอนิเมะ หรือชอบอ่าน มังงะ มังฮวา
คุณเคยคิดไหมค่ะว่ามันเป็นไปได้ถ้าไม่เชื่อคุณลองนึกสิ่งที่ตัวองชอบทำตอนเด็ก
แล้วคิดย้อนกลับไปว่าตอนนี้เรายังชอบมันอีกไหม
อย่างเช่น เล่นตุ๊กตากระดาษ
ตุ๊กตาบาร์บี้ หรือแม้กระทั้งเล่นขายของ ตอนสมัยเด็ก
ถ้าให้คิดถึงตอนนี้คุณยังจะเล่นและชอบมันอยู่ไหมคะ
คำตอบคงไม่สินะคะนั่นก็เป็นสิ่งที่บอกได้เลยว่าความชอบเราสามารถเปลี่ยนไปได้ตามกาลเวลา อย่างเช่น วันนี้เราชอบอันนี้ วันพรุ่งนี้ชอบอีกอัน
อย่างเช่นเราแต่ก่อไม่ชอบกินหัวหอม
พอเวลาผ่านไปเราก็รู้สึกว่าเราชอบกินหัวหอมเพราะได้ลองแต่ก็เคยลองนะแต่ตอนนั้นไม่ชอบแต่ตอนนี้ ดันชอบ
เห็นไหมละคะว่าความชอบของมนุษย์เราสามารถเปลี่ยนไปได้ตามกาลเวลา
ความชอบสามารถเปลี่ยนแปลงได้หากเวลาผ่านไปได้สักระยะเราจะพบว่าเราอาจชอบสิ่งใหม่ที่ดีกว่าไปแล้วก็ได้
ความชอบเราไม่สามรถกำหนดได้ว่าจะหยุดชอบเมื่อไหร่
แต่เราสมารถเปลี่ยนความชอบของเราได้ด้วยกาลเวลา
คิดไ้ไง
โฆษณา