16 ต.ค. 2022 เวลา 04:47 • ข่าว
ประชาชนอิตาลีต้องออกมาเยอะกว่านี้และเข้มข้นกว่านี้:
ตอนนี้ ยุโรปเริ่มหนาวมากขึ้นแล้ว ยิ่งเวลาผ่านไป องศายิ่งลดลง ที่เมือง Oxford ในช่วงเวลาขณะนี้ ๑๑ องศา ไม่ใช่แค่เย็นลงอย่างเดียว หมอกยังลง ฝนยังตกเสริม บางวันหมอกลงจัดจนชาวบ้านออกไปทำงานไม่ได้เลย
ที่อิตาลี ขณะนี้ ประชาชนกำลังประท้วง เรียกร้องให้รัฐบาลลาออกจากการเป็นสมาชิกนาโต้และอียู หันมาเจริญสัมพันธไมตรีกับรัสเซียเหมือนเดิม
แม้จะมีนายิกาใหม่ ก็ไม่แน่ว่าจะดำเนินวิเทโศบายอย่างอิสระได้ เพราะอเมริกามีฐานทัพอยู่ที่อิตาลีหลายแห่ง และก็บีบรัฐบาลอิตาลีเป็นประจำเหมือนๆ กับที่บีบเยอรมนี เกาหลีใต้และญี่ปุ่นมาตลอดนั่นแหละครับ
ประชาธิปไตยเทียมทั้งนั้น นักเรียนนอกของไทยรุ่นก่อนพากันไปเรียนรู้แค่เปลือกนอก จำเอาแต่คำโฆษณาชวนเชื่อเขามาสอนนักศึกษากัน โดยไม่ได้เจาะลึกในรายละเอียด
เมืองไทยยังดีกว่าอิตาลีมากครับแต่ว่า ๑.สถานทูตอเมริกาที่กรุงเทพฯ แถวถนนวิทยุใหญ่โต โอ่โถงและมีอุปกรณ์ไฮเทค เพื่อนอดีตนักการทูตผมบอก ผมไม่ได้ไปแถวถนนวิทยุนานมากแล้ว ๒.สถานกงสุลมะกันที่เชียงใหม่ก็ใหญ่โต (ผมก็ไม่เคยไปดูอีกนั่นแหละ) ๓.สถานีวิทยุ VOA ของมะกันในอุดรธานีก็มีข่าวออกมาว่ามีพื้นที่ ๒,๕๐๐ ไร่ (ไม่เคยไปดูเหมือนกัน ถ้าจริง ก็น่าจะทวงคืนบ้าง!) ๔.กล่าวกันว่าเจ้าหน้าที่ทูตในรูปแบบต่างๆ ของอเมริกาขณะนี้มีไม่น้อยกว่า ๔,๐๐๐-๕,๐๐๐ คนแล้ว  
องค์ประกอบเหล่านี้สรุปได้ว่าถ้า CIA จะดักฟังโทรศัพท์ใครทั่วราชอาณาจักร โดยเฉพาะผู้บริหารรัฐบาลหรือแม้แต่ราชวงศ์ก็น่าจะทำกันได้ง่าย
---------------
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ ผมบล็อคหมดนะครับ ใครที่ปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นด้วยคำหยาบๆ แต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
โฆษณา