17 ต.ค. 2022 เวลา 10:57 • ปรัชญา
ความสุขของคุณคืออะไร
ความสุขของคุณคืออะไร
ความสุขของแต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป
เพราะนิยามความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกันและความสุขของแต่ละเรื่องที่เจอก็ไม่เท่ากันเราจึงอยากจะบอกไว้ว่าความสุขขึ้นอยู่กับแต่ละคน
บางคนอาจจะมีความสุขที่ได้กินของอร่อย ๆ
บางคนคงมีความสุขกับการซื้อของที่อยากได้และได้มันมา
บางคนคงมีความสุขที่ได้ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งสำเร็จ
บางคนคงมีความสุขเมื่อเงินเดือนเพิ่ม
บางคนคงมีความสุขเมื่อได้เจอคนดีดี
บางคนคงมีความสุขเมื่อได้อยู่กับคนที่ตัวเองรัก
บางคนคงมีความสุขดเมื่อประสบผลสำเร็จ
ทุกคนคงมีความสุข 100 1000 89 เรื่อง
ความสุขของคุณละคะเป็นแบบไหน
แบบไหนที่คุณเรียกว่าความสุข
แบบไหนที่คุณเรียกว่าสบายใจ
แบบไหนที่คุณเรียกว่าสุขใจที่เป็นที่มีที่อยู่กับสิ่งที่คุณพบเจอ
ความสุขเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ชอบเพราะมันทำให้รู้สึกดีและเจ้าตัว
ความสุขนี่แหละที่ทำให้เราไม่อยากทุกข์เพราะตรงข้ามกับความสุขคือความทุกข์
ถ้าไม่มีความทุกข์เราก็จะไม่รู้จักสุข
ถ้าไม่มีความสุข เรา ก็ จะไม่รู้จักทุกข์
ทุกข์และสุขย่อมสอดคล้องกัน
การที่เราจะมีความสุขได้เราต้องมีความทุกข์มาก่อน
เราจะมีความทุกข์ได้ก็ต้องมีความสุขมาก่อน
ความทุกข์และความสุขทุกคนล้วนผ่านกันมาทั้งหมดทั้งสิ้น
ความทุกข์และสุขล้วนสอนให้เรารู้ว่าเรารู้สึกได้ถีงตอนนี้ สีหน้า ท่าทาง อารมณ์
และการแสดงออกของเราล้วนขึ้นอยู่กับ 2 สิ่งนี้
ถ้าไม่มี 2 สิ่งนี้ มนุษย์ทุกคนคงไม่มีอารมณ์ความรู้สึกต่างๆที่เข้าในชีวิต
การแสดงออกเมื่อมีความสุขใจเราจะเบิกบาน พร้อมยิ้มสู้กับอุปสรรค
ส่วนการแสดงออกทางความทุกข์ หน้าเราจะเศร้าหมอง และจิตใจขุ่นมัว
ความสุขและความทุกข์สอดคล้องกันเป็นอย่างมากเพราะถ้าไม่มีสุขก็ไม่ทุกข์
ความสุขความทุกข์ล้วนเป็นสิ่งธรรมดาที่สร้างขึ้นมาโดยธรรมาชาติของมนุษย์
ความสุขสอนให้เรารู้จักความทุกข์
ความทุกข์สอนให้เรารู้จักความสุข
ความสุขเป็นสิ่งมนุษย์ชอบ
ส่วนความทุกข์เป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่พึงปรารถนา
โฆษณา