18 ต.ค. 2022 เวลา 05:19 • คริปโทเคอร์เรนซี
หนึ่งในสถาบันธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดของ “ฝรั่งเศส” ได้รับอนุญาตให้นำเสนอบริการ Crypto ให้แก่สาธารณชนหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศ
SG Forge — แผนกสินทรัพย์ดิจิทัลของ Société Générale ซึ่งมีอายุกว่า 150 ปี — เป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของฝรั่งเศสในปัจจุบัน ได้รับการขึ้นทะเบียนโดย l’Autorité des Marchés Financiers (AMF)
อ่านบทความ: https://th.beincrypto.com/13954/
การลงทะเบียนสินทรัพย์ดิจิทัลของ SG Forge
การขึ้นทะเบียนดังกล่าวทำให้ SG Forge สามารถนำเสนอบริการ 3 อย่างที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลได้ เช่น การให้บริการการดูแลสินทรัพย์ Cryptocurrency แต่ในขณะที่ลูกค้าสามารถซื้อและขาย Cryptocurrency ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย — เช่นเดียวกับการแลกเปลี่ยนมันกับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ — SG Forge ยังไม่ได้สมัครเพื่อการเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขาย
หลังจากเปิดตัวในปี 2018 ในฐานะหนึ่งใน 60 บริษัทสตาร์ทอัพภายในที่ก่อตั้งโดย Société Générale SG Forge ได้กลายเป็นแผนกชั้นนำในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของสถาบันทางการเงิน พวกเขาได้ร่วมมือกับ ConsenSys และ Tezos ในการทดลองสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) สำหรับฝรั่งเศส
“ฝรั่งเศส” เป็นประตูสู่ยุโรป
การอนุมัติจากหนึ่งในสถาบันทางการเงินที่เก่าแก่ที่สุดนี้เป็นความพยายามครั้งล่าสุดของบริษัทต่างๆ ที่ฝรั่งเศสได้ขึ้นทะเบียนให้เป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล (DASP)
เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Binance ได้กลายเป็นบริษัทกระดานเทรด Cryptocurrency รายใหญ่รายแรกที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของฝรั่งเศสให้ดำเนินการในฐานะ DASP ได้ นอกจากนี้ มันยังถือเป็นการอนุมัติครั้งแรกในยุโรปต่อบริษัทกระดานเทรด Cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
เมื่อเดือนที่แล้ว Crypto.com แพลตฟอร์ม Crypto ในสิงคโปร์ ได้รับการอนุมัติให้เป็น DASP ในฝรั่งเศส หลังจากที่พวกเขาได้รับการอนุมัติที่คล้ายๆ กันจากทางการในอิตาลีและสหราชอาณาจักร อันที่จริงแล้ว พวกเขารู้สึกมั่นใจอย่างมากในการให้บริการในฝรั่งเศส พวกเขาจึงได้ตัดสินใจตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในปารีส
Crypto.com กล่าวว่า พวกเขามีแผนที่จะลงทุน 150 ล้านยูโรเพื่อสนับสนุนในเรื่องดังกล่าว และยังเสริมว่า พวกเขาจะดึงบุคลากรที่มีความสามารถในท้องถิ่นมาสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจและการปฏิบัติตามกฎระเบียบในท้องถิ่น
ในขณะเดียวกัน บริษัทกระดานเทรด Cryptocurrency ที่เป็นคู่แข่งกัน Coinbase ได้จ้าง Daniel Seifert ผู้บริหาอาวุโสจากบริษัท Fintech Solarisbank AG ของเยอรมัน เพื่อเป็นผู้นำในการขยายธุรกิจไปยังตลาดยุโรป ถึงแม้ว่าพวกเขาจะจดทะเบียนในอิตาลีและเนเธอร์แลนด์แล้ว แต่บริษัทก็ยังคงมุ่งเป้าไปที่สเปนและฝรั่งเศสต่อไป
โฆษณา