19 ต.ค. 2022 เวลา 08:32 • ปรัชญา
รอยยิ้มแห่งความสุข
รอยยิ้มเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์มากเมื่อใครคนหนึ่งยิ้มแล้วเราเคยหลงรอยยิ้มของเขาไหมนั่นก็เช่นกันรอยยิ้มเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง
การที่จะมีรอยยิ้ม หรือ ยิ้มได้เราต้องมีความสุขเสียก่อน คงไม่มีคนไหนที่ทุกข์มาก ๆ ที่เขาจะยิ้มกันหรอกนะ ถ้ามีคงจะน้อย เพราะการที่คนคนหนึ่งมีความสุขเขาจึงจะยิ้ม
ความสุขจะแสดงอาการ จาก สีหน้า แววตา ท่าทาง รวมทั้งรอยยิ้ม รอยยิ้มสามารถฆ่าคนได้เพราะมันบาดใจ
รอยยิ้มยังสื่อถึงมิตรภาพที่ดีคุณเคยเดินไปดีดีแล้วมีคนยิ้มให้ไหม
นั่นคือมิตรภาพที่ดี
คุณจะรู้สึกได้ทันทีเลยว่าคนนี้นะเป็นมิตรนะทำให้รู้ว่ารอยยิ้มที่เราส่งต่อให้กับผู้คนนั้นมีค่ามหาศาลเปรียบเสมือนแม่น้ำห้าสายมารวมกันเสียอีกรอยยิ้มสื่อถึง ความรัก มิตรภาพ และความสุข
คุณเชื่อไหมการที่คุณมอบรอยยิ้มให้กับใครสักคนมันจะทำให้คนคนนั้นมองคุณในทางที่ดี แบบออมีคนมายิ้มให้นะ เขาก็จะดีใจประมาณนี้หละการที่คุณยิ้มเหมือนคุณได้เปิดประตูให้กับผู้คน และผู้คนเหล่านั้นเขาอยากรู้จักคุณผ่านรอยยิ้มนี่แหละ
รอยยิ้ม ยิ้มหวานปานหยดน้ำผึ้งเคยได้ยินไหมรอยยิ้มของคนเราหวานยิ่งกว่าน้ำผึ้งที่อยู่บนต้นไม้ในรอบ5เดือนอีก
ถ้าคุณไม่มีของขวัญให้คนที่คุณรักคุณลองยิ้มออกมาจากความรู้สึกจากใจและบอกเขาว่ารักนะพร้อมทั้งอวยพร นี่คือของขวัญที่ดีสำหรับคนที่จะได้รับแล้ว
เราเป็นคนหนึ่งที่ยิ้มยากมากเป็นพวกขี้แอ็กคีฟคาแรกเตอร์ถ้าเราอยากยิ้มเราจะฝืนไม่ให้ยิ้มจนอยู่มาวันหนึ่งเราได้เจอรุ่นพี่คนหนึ่งตอนเราอยู่ ม.3 อยู่ ๆ ดีที่หน้าสหกรณ์ก่อนจะเดินไปซื้อของเราทั้งคู่สบตากันแล้วพี่เขายิ้มให้แบบ ตอนนั้นเราก็ยิ้มตอบ
แล้ววันนั้นคือเป็นวันที่เรายิ้มจากใจจริงและมีความสุขมากที่ได้รับยิ้มนั้นจากรุ่นพี่ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ทำให้เราอยากรู้จักพี่เขามากขึ้นด้วยรอยยิ้ม
เห็นไหมคะว่ารอยยิ้มสร้างมิตรภาพ ภาพนั้นยังติดตาจนถึงทุกวันนี้แต่ตอนนี้จำหน้าพี่คนนั้นไม่ได้แล้ว แล้วตอนปัจฉิมไม่ได้เอาของขวัญไปให้ด้วย เรารู้สึกว่าอยากรู้จักพี่คนนั้นซึ่งเขาพี่ผู้หญิง เราอยากรู้จักเชิงน้องสาว อยากเป็นพี่น้องด้วย
แบบคุณรู้ไหมรอยยิ้มแห่งความสุขเป็นครั้งแรกที่มีคนไม่รู้จักยิ้มให้เรารู้สึกได้ถึงความสุขที่เราได้รับจากรอยยิ้มนั้น
รอยยิ้มที่ทำให้คนที่ได้รับมีความสุข
รอยยิ้มคนยิ้มเองต้องมีความสุขก่อนจึงค่อยยิ้มออกมาเมื่อยิ้มออกมาคนที่ได้รับรอยยิ้มนั้นจะมีความสุขไปด้วย
จากวันนั้นรู้สึกว่าเรายิ้มไม่ค่อยเก่งทำให้เรายิ้มได้ด้วยจากใจ
ตอนนี้ก็อยากที่จะยิ้มให้เหมือนวันนั้นแต่เราเก็บทรง
เก็บความรู้สึกเก่ง
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
รอยยิ้มสร้างมิตรภาพ
รอยยิ้มทำให้มีความสุขทั้งผู้ยิ้มและผู้ได้เห็น
คงไม่มีใครที่ชอบคนที่หน้าบึ้งอยู่ตลอดเวลาหรอกจริงไหม
รอยยิ้มสื่อให้เห็นว่าคนที่ยิ้มเขามีความสุข
สรุปก็คือหากเราอยากรู้จักใครเพิ่มเริ่มจากการยิ้มให้เขา
หากคุณไม่มีของขวัญให้เพื่อนหรือคนรักลองยิ้มและอวยพร
พร้อมทั้งบอกความรู้สึกว่าโชคดีที่เขาเกิดมา
ทำแค่นี้คนที่คุณรักเขาก็มีความสุขจนจะลอยขึ้นบนฟ้าได้แล้วมั้ง
ที่เรามาพูดเกี่ยวกับรอยยิ้มสิ่งที่เราจะสื่อคือถ้าคนคนหนึ่งที่จะยิ้มได้เขาต้องเริ่มจากมีความสุขเสียก่อนเมื่อเขามีความสุขแล้วเขาจะส่งต่อให้คนรอบข้างให้คนเหล่านั้นมีความสุขด้วยรอยยิ้มที่เขามอบให้
เราอยากให้คุณยิ้มออกมา หากยิ้มไม่เก่งแบบเรา เราขอแนะนำทุกเช้าหลังตื่นนอนให้ยิ้มหน้ากระจกเป็นเวลา 2 นาที ทุกวันถ้าชำนาญแล้วค่อยเพิ่มเวลาเป็น 3 4 5 นาที ไปเรื่อย ๆ
เราเคยตื่นมาตอนเช้าแล้วยิ้มให้กับตัวเองในกระจกเป็นเวลา 5 นาที
การที่คุณอยากรับสิ่งไหนให้กับใครต้องเริ่มจากที่คุณมอบสิ่งนั้นให้กับตัวเอง
รอยยิ้มสุขทั้งคนให้สุขทั้งคนได้
รอยยิ้มเกิดจากความสุข
ความสุขเกิดขึ้นเมื่อคุณได้รับรอยยิ้มจากใครสักคน
มิตรภาพสร้างได้ด้วยการส่งรอยยิ้มให้กัน
คิดได้ไง
โฆษณา