19 ต.ค. 2022 เวลา 12:28 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
## AWS ทุ่ม วางงบประมาณ 1.9 แสนล้านบาท ในประเทศไทย พร้อมประกาศเปิดศูนย์ข้อมูลคลาวด์ AWS Regions ##
คอเนอร์ แมคนามารา กรรมการผู้จัดการภาคพื้นอาเซียน AWS ระบุว่า AWS Regions ในไทย จะช่วยปลดศักยภาพของคลาวด์ที่เปิดให้องค์กรธุรกิจ และสตาร์ทอัปสามารถเข้าถึงบริการที่หลากหลาย ระบบ AWS จะครอบคุลมทั้งทั้งแมชชีนเลิร์นนิ่ง การวิเคราะห์ข้อมูล และ IoT รวมถึงการให้บริการของภาครัฐแก่ประชาชนในระยะยาว ทั้งนี้ จะช่วยให้เกิดการสร้างธุรกิจและการแข่งขันให้เกิดขึ้น
ถือว่าเป็นข่าวดีในประเทศไทย ที่จะมีระบบ คลาวน์ขนาดใหญ่ อย่าง AWS อะเมซอน เว็บ เซอร์วิส (AWS) ที่จะผลักดันไทยขึ้นเป็นแถวหน้าในเศรษฐกิจดิจิทัล ที่ได้เข้ามาลงทุนศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับให้บริการคลาวด์ขนาดใหญ่ (AWS Regions) ในประเทศไทย ที่สามารถเชื่อมต่อไปยัง 3 ศูนย์ข้อมูลแบบกระจาย (Avaliability Zone) ด้วยงบลงทุนกว่า 1.9 แสนล้านบาท
การเติบโตข้างหน้านั้น ได้ตั้งเป้าอีกในช่วง 15 ปี โดย AWS Asia Pacific (Bangkok) Regions ด้วย AWS Outposts ในการจัดการโครงสร้างพื้นฐานเต็มรูปแบบ ตามด้วย AWS Local Zone
## สำหรับประเทศไทย กำลังจะเปิดเป็นที่ 11 ในภูมิภาค ##
เเละในปัจจุบันนี้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีการตั้ง Regions ทั้งหมด 9 แห่ง ประกอบด้วยในสิงคโปร์ โตเกียว โซล มุมไบ ฮ่องกง โอซากา จาการ์ตา ปักกิ่ง และหนิงเซี่ย เเละ กำลังเปิดที่ไฮเดอราบัด เป็นแห่งที่ 10
ทั้งนี้การตั้งโครงสร้างพื้นฐานศูนย์ข้อมูลระดับภูมิภาคในประเทศไทย เพื่อเชื่อมต่อไปยัง ศูนย์ข้อมูลแบบกระจาย (Avaiability Zone : AZ) อีก 3 แห่ง เเละในแต่ละแห่งถือเป็นจุดเด่นของ AWS ในการให้บริการคลาวด์แก่ลูกค้า
ระบบ จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน รวมถึงความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นมา จากการแยกระบบพลังงานไฟฟ้า และระบบทำความเย็น จนถึงการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายที่มีความแฝงต่ำจำนวนมาก
นอกจากนี้ AWS ยังมีแผนที่จะขยาย AZ เพิ่มอีก 24 แห่ง และ AWS Regions 8 แห่ง ในออสเตรเลีย แคนาดา อินเดีย อิสราเอล นิวซีแลนด์ สเปน สวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงในประเทศไทยด้วย
ติดตามข่าวสารจาก Avery IT tech เพิ่มเติมได้ทุกช่องทางตามด้านล่าง
Facebook: Avery IT Tech
Blockdit: Avery IT Tech #AveryITTech #IT
โฆษณา