20 ต.ค. 2022 เวลา 02:51 • ปรัชญา
ท้องฟ้าบอกเราว่าต้องเปลี่ยนนะ
คุณเคยเห็นท้องฟ้ากันไหมคะ
และทุกวันคุณสังเกตสีของมันไหม
สังเกตก้อนเมฆที่อยู่บนท้องฟ้าไหม
ท้องฟ้ากำลังจะบอกว่ามันเปลี่ยนไปเพราะอาทิตย์ล้อมรอบ
และคุณละคะอะไรที่ทำให้คุณเปลี่ยนไปจากเดิม
ท้องฟ้าจะคอยเตือนเสมอว่าทุกเวาลา ทุกวินาที ท้องฟ้าจะค่อย ๆ เปลี่ยนสีไป
กลับกันอะไรที่ทำให้เราเปลี่ยนมาเป็นเราจนถึงทุกวันนี้
อะไรคือบทเรียนที่สอนให้เรารับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเวลาที่จะตามมา
การเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาหรือเรียกได้เวลาเปลี่ยน คนก็เปลี่ยน
คุณเชื่อไหมคะว่าทุกคนก็เหมือนท้องฟ้าที่สามารถเปลี่ยนจากเช้า เป็นค่ำ เปลี่ยนจากสว่างมามืด
เราเองก็เปลี่ยนไปคุณเคยดูรูปตอนเด็กไหม
คุณในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้าง
จากตอนนั้นสู่ตอนนี้
เวลาจะทำให้คนเปลี่ยนแปลงไป
เพราะทุกคนเปลี่ยนไปทุก ๆ วินาที ก็ เหมือนกับเซลล์ในร่างกายของเราที่สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตลอดเวลา
คนเราก็เหมือนกันค่ะ ทุกคนล้วนเปลี่ยน มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงนี้ไหม
บทความนี้กำลังจะบอกว่าทุกคนก็เหมือนท้องฟ้าที่
ท้องฟ้าสามารถเปลี่ยนไปทั้งกลางวันเปลี่ยนมาเป็นกลางคืน
คนเราก็สามารถเปลี่ยนไปจากเด็กเป็นแก่
มันจึงทำให้เรารู้ว่าทุกเวลามีค่าเสมอ
เพราะทุกอย่างจะเปลี่ยนแลงไปตามกาลเวลา
คุณจะรอใช้อยู่ใยหากเวลามันเปลี่ยนตลอดเวลาฉะไหนเลยคุณจะไม่เปลี่ยนแปลงพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นตามกาลเวลาบ้างเล่า
ท้องฟ้าเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เราหล่ะเมื่อไหร่จะเปลี่ยนแปลง
คิดได้ไง
อยากสดใสเหมือนท้องฟ้าในรูปไหม
อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองรึเปล่า
คุณเองก็สามารถเปลี่ยนให้ดีขึ้นเหมือนก้อนเมฆที่งดงามนะ
โฆษณา