21 ต.ค. 2022 เวลา 10:15 • หุ้น & เศรษฐกิจ
จะสายไหนก็ตอบโจทย์ลดหย่อนภาษี ด้วยกองทุน RMF/SSF จาก BBLAM
อ๊ะ ๆ อย่าลืมทำตามกฎใหม่กรมสรรพากรปี 2565 ด้วยนะ
เหลือเวลาไม่ถึง 3 เดือนแล้ว สำรวจสิทธิลดหย่อนภาษีอีกสักทีว่า “ใช้สิทธิเต็มหรือยัง” ถ้าบวกลบคูณหารแล้วยังไม่ครบ ก็ยังมีกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ #RMF และกองทุนรวมเพื่อการออม #SSF เป็นทางเลือกการลงทุนที่ลดหย่อนภาษีอยู่
หลังจากสำรวจเรียบร้อย ก็ถึงเวลาเลือกกองทุนแล้ว ปัจจุบัน RMF/SSF มีหลากหลายนโยบายมาก ไปดูกันว่า กองทุนแบบไหนจะใช่สำหรับสายแบบเรา
• สายเทคฯ ทันกระแส – หากคุณเป็นคนตามเทรนด์ ทันทุกกระแสเทคโนโลยี ติดตามนวัตกรรมใหม่ ๆ และเชื่อว่าเทคโนโลยีจะเปลี่ยนโลก น่าจะเหมาะกับกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของโลก ซึ่งช่วงนี้จังหวะดีน่าเข้าสะสม เพราะราคาไม่แพง รอรับโอกาสฟื้นตัวเมื่อตลาดกลับมาเป็นปกติ
กองทุนแนะนำ : กองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลอินโนเวชั่นและเทคโนโลยีเพื่อการเลี้ยงชีพ (B-INNOTECHRMF) กองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลอินโนเวชั่นและเทคโนโลยีเพื่อการออม (B-INNOTECHSSF) กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นฟิวเจอร์เพื่อการเลี้ยงชีพ (B-FUTURERMF) และกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นฟิวเจอร์เพื่อการออม (B-FUTURESSF)
• สายเรารักโลก โลกรักเรา - หากคุณต้องการให้เงินลงทุนของคุณเกิดประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และสนับสนุนการทำธุรกิจที่มีธรรมาภิบาล ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างความยั่งยืนต่อโลกใบนี้ ต้องไม่พลาดที่จะลงทุนในกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคม เช่น พลังงานสะอาด การรีไซเคิล การจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว
กองทุนแนะนำ : กองทุนเปิดบัวหลวงยั่งยืนเพื่อการเลี้ยงชีพ (B-SIPRMF)
กองทุนเปิดบัวหลวงยั่งยืนเพื่อการออม (B-SIPSSF)
• สายสตรองไม่หวั่นแม้วันผันผวน – หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มองหาการลงทุนที่สามารถต่อสู้กับเงินเฟ้อและดอกเบี้ยสูงได้ กองทุนที่เน้นลงทุนในธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน จะฝืดจะเฟ้อคนก็ต้องใช้ เป็นการลงทุนที่เคลื่อนไหวไม่หวือหวา แต่มาเรื่อย ๆ ก็น่าจะตอบโจทย์
กองทุนแนะนำ : กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นโกลบอลอินฟราสตรัคเจอร์เพื่อการเลี้ยงชีพ (B-GLOB-INFRARMF) กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นโกลบอลอินฟราสตรัคเจอร์เพื่อการออม (B-GLOB-INFRASSF)
• สายเจาะวิเคราะห์เด็ด – หากคุณเป็นคนติดตามภาวะเศรษฐกิจโลก นโยบายพัฒนาเศรษฐกิจแต่ละประเทศ พิจารณาปัจจัยพื้นฐาน ดูวัฏจักรขาขึ้นและขาลง เห็นโอกาสที่คนอื่นอาจไม่เห็น และรับความเสี่ยงได้ในระดับหนึ่ง ก็สามารถเลือกลงทุนในกองทุนที่เจาะรายประเทศได้ ซึ่งช่วงนี้ธีมเอเชียกำลังเป็นที่จับตา โดยเฉพาะจีนและเวียดนาม ที่แม้จะมีปัจจัยลบเฉพาะตัว แต่โดยพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งน่าจะผลักดัน GDP โตโดดเด่นได้
กองทุนแนะนำ : กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นจีนเอแชร์เพื่อการเลี้ยงชีพ (B-CHINAARMF) กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นจีนเพื่อการออม (B-CHINESSF) และกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นเวียดนามเพื่อการเลี้ยงชีพ (B-VIETNAMRMF)
• สายแล้วไปทำงานก่อน : สายนี้เป็นสายชมรมคนรักงาน เวิร์กกิ้งจนอาจจะไม่มีเวลาติดตามสถานการณ์มากนัก และอยากหาตัวช่วยจัดพอร์ตกระจายความเสี่ยง กองทุนที่เหมาะก็น่าจะเป็นกองทุนผสมที่จัดพอร์ตสำเร็จรูปมาให้ เราเพียงเลือกกองที่ตรงกับการรับความเสี่ยงของตัวเอง แต่กระนั้น ทีมสายแล้วฯ ก็ควรติดตามพอร์ตการลงทุนสม่ำเสมอด้วยนะ
กองทุนแนะนำ : อยู่ในหมวดกองทุนเปิดบัวหลวงบีแมพส์เพื่อการเลี้ยงชีพ (BMAPSRMF) มี 3 กองทุนให้เลือก ได้แก่ BMAPS25RMF, BMAPS55RMF และ BMAPS100RMF ที่มีสัดส่วนการลงทุนในหุ้นมากน้อยตามความเสี่ยง
เมื่อเลือกสายเลือกทีมได้แล้ว ก็เริ่มต้นลงทุนกันได้เลย โดยเฉพาะ RMF/SSF เป็นการลงทุนระยะยาว ควรกระจายความเสี่ยงให้ดีและลงทุนอย่างสม่ำเสมอ โดยสามารถทยอยลงทุนทุกเดือนแบบ DCA เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงตลาดผันผวน และเปิดรับโอกาสได้รับผลตอบแทนในทุกสภาวะ
ที่สำคัญ เมื่อลงทุนแล้วอย่าลืม!
แจ้งความประสงค์ขอใช้สิทธิลดหย่อนภาษีตามกฎใหม่ของกรมสรรพากร ที่ประกาศใช้ปี 2565 เป็นปีแรก ด้วยนะ โดยผู้ลงทุนในกองทุน RMF/SSF ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ต้องแจ้งความประสงค์จะใช้สิทธิยกเว้นภาษีเงินได้ โดยให้ BBLAM หรือตัวแทนขาย ส่งข้อมูลการซื้อหน่วยลงทุนให้กับกรมสรรพากร เพื่อรับสิทธิลดหย่อนภาษี
เพราะหากผู้ลงทุนไม่แจ้งจะไม่สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากการซื้อกองทุน RMF/SSF ปี 2565 ได้ โดยการแจ้งความประสงค์ไม่จำเป็นต้องทำทุกปี แจ้งความประสงค์เพียงครั้งเดียว สามารถใช้ไปได้ตลอด หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้ลงทุนสามารถแจ้งความประสงค์ได้ง่ายๆ ผ่านทางเว็บไซต์ของ BBLAM ที่ www.bblam.co.th ได้แล้ววันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2565
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ BBLAM โทร 0 2674 6488 กด 8 หรือเว็บไซต์ www.bblam.co.th
สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่นี่
• สายเทคฯ ทันกระแส
• สายเรารักโลก โลกรักเรา
• สายสตรองไม่หวั่นแม้วันผันผวน
• สายแล้วไปทำงานก่อน
คำเตือน: การลงทุนมิใช่การฝากเงินและมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับเงินลงทุนคืนเต็มจำนวนเมื่อไถ่ถอน (ไม่คุ้มครองเงินต้น) / ผู้ลงทุนต้องศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า ข้อมูลสำคัญ นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุในคู่มือการลงทุน RMF/SSF
ก่อนการตัดสินใจลงทุน / กองทุนที่มีการลงทุนในต่างประเทศมิได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด ทั้งนี้ อยู่ในดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ดังนั้น ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในกองทุนดังกล่าว หรืออาจได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
#BBLAM #กองทุนบัวหลวง #BualuangFund #กองทุนรวม #ลงทุน #ลงทุนในกองทุนรวม #กองทุนลดหย่อนภาษี
โฆษณา