22 ต.ค. 2022 เวลา 03:12 • อาหาร
ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น
ตุ๋นไก่ไว้ตั้งแต่เมื่อวาน เนื่องจากมีเครื่องเยอะจุกจิก เช้านี้ลวกเส้นบะหมี่ซินตึ๊ง ตักชิ้นไก่ตุ๋นและหั่นเนื้อไก่ใส่ไปด้วย ลวกลูกชิ้นเพิ่มเข้าไป ใส่ไข่ต้ม เติมกระเทียมเจียว เคล็ดลับความหอมอีกอย่างทึ่นอกเหนือจากน้ำซุป อยู่ที่การคั่วพริกใส่น้ำมัน อิ่มอร่อยไปอีกมื้อ
1
ที่บ้านน้ำประปาไม่ไหลตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ให้น้องชายกลิ้งโอ่งมาไว้หน้าบ้านตรงก๊อกรดน้ำต้นไม้ 10 กว่าใบ เพื่อให้ห้องแถวได้ตักน้ำไปใช้ด้วย น้ำมาเป็นเวลาช่วงเช้ากับช่วงเย็น โดยใช้รถบรรทุกน้ำต่อเข้าไปในท่อส่งมาตามบ้าน ซึ่งก็ไหลเอื่อยมาก กว่าจะเต็มทุกโอ่งก็ใช้เวลาจนเขาปิดน้ำ เป็นงานใหม่ที่เพิ่มเข้ามาตลอดทั้งอาทิตย์ เอาผ้าไปแช่ใส่กะละมังเพื่อที่จะซัก ใช้เครื่องซักผ้าเป็นการซักที่สบายซะเคยตัว
ประกอบกับอาทิตย์ที่แล้ว ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการ สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ มาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมทั้งแจกถุงปันสุขและน้ำดื่ม ให้กับพระภิกษุสงฆ์ นักเรียน ผู้ปกครอง ที่โดนน้ำท่วม
2
อ้อ!! มีอีกเรื่องที่ลืมเล่าไป พึ่งนึกได้ เมื่อคืนพี่ที่เคยทำงานด้วยกัน อยู่แวนคูเวอร์ แคนาดา โทรมาคุยด้วย ก็คุยกันประมาณเดือนละ 1-3 ครั้ง ถามสารทุกข์สุขดิบ และชวนไปเที่ยวแคนาดาด้วย โดยพี่และสามีย้ายไปอยู่กับลูกที่เป็นหมอด้านสุขภาพ (การรักษาโรคโดยกินอาหารให้เป็นยา ชะลอวัย ออกกำลังกาย ฯลฯ) เวลาที่นั่นช้ากว่าเมืองไทย 10 กว่าชั่วโมง อุณหภูมิปกติประมาณ 10 องศา เมืองนี้ดูน่าอยู่มากค่ะ
1
💞ขอขอบคุณเพื่อนทุกคนที่เข้ามาติดตามนะคะ 👍ทั้งที่กดไลค์ 👍กดแชร์ และ comment 👍แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันค่ะ💞
1
by:...ธรรมะ..ดา🎈
โฆษณา