23 ต.ค. 2022 เวลา 06:55 • ความคิดเห็น
"sex" คิดว่าได้นะ นึกถึงแฟนเก่ากับแฟนปัจจุบัน บางครั้งความรู้สึกมันกำหนดให้หายไปเลยดั่งใจไม่ได้ (ใจอาจจะยังเต้นๆอยู่) แต่ย่อมรับรู้ถูกผิด และเลือกการกระทำได้
"ความรัก" ได้เช่นกัน เพราะหากเข้าใจความรักจริงๆ คือ การที่เราอยากเห็นคนที่เรารักมีความสุข และพร้อมจะทำให้เค้ามีความสุข ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ เพื่อน หรือคนอื่น
แต่พอตีกรอบลงมาที่ "เชิงชู้สาว" ถ้าหมายถึงการอยู่ครองคู่ เราสามารถทำให้อีกคน(ที่ไม่ใช่ตัวเอง) มีความสุขจริงๆ (แบบรับรู้ความจริง..และไม่ฝืนใจ) พร้อมๆกันมากกว่า 1 คน ได้หรือเปล่า? โดยส่วนมาก...จะทำไม่ได้ เมื่อเราแบ่งเวลา/พื้นที่กับคนนึง เวลา/พื้นที่ของอีกคนย่อมลดลงไป
ดังนั้น หากรู้ว่าความรักแท้จริงแล้ว..คืออะไร เราจะตอบตัวเองได้ ว่าเราสามารถ"รัก"ใครจริงๆมากกว่า 1 คน ได้ไหม?
โฆษณา