27 ต.ค. 2022 เวลา 11:55 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เพิ่งเริ่มใช้ Blockdit แนะนำ 3 ฟีเชอร์เด็ดไว้คอยช่วยต่อยอดหาไอเดียใหม่ๆ
Blockdit เดินทางมาสู่การเป็น Hub of Creator and Inspiration ทำให้ในวันนี้แพลตฟอร์ม Blockdit กลายเป็นที่คุ้นเคยในกลุ่มของคนชอบอ่านข้อมูลแบบลงลึกจาก Content Creator ที่มีความเชี่ยวชาญคอยอัปเดตเนื้อหาที่สดใหม่ให้กับผู้ใช้งานอยู่อย่างสม่ำเสมอ
แค่เพียงเฉพาะในไตรมาส 3/2565 นี้มีจำนวน Content บน Blockdit ให้ติดตามอ่านกันมากถึง 200,000 Content กันเลยทีเดียว
แน่นอนสำหรับผู้ใช้งานที่พึ่งรู้จัก พึ่งเริ่มต้นเข้ามาใช้ Blockdit เป็นครั้งแรก อาจยังจับต้นชนปลายไม่ถูกกับการค้นหาเนื้อหาที่ตัวเองสนใจใน Blockdit
วันนี้เราเลยขอมาแนะนำวิธีการใช้งาน Blockdit อย่างง่าย ไปกับ 5 เมนูหลัก และ 3 ฟีเชอร์เด็ด ที่จะช่วยให้คุณใช้ Blockdit ได้อย่างสนุก และมีประสิทธิภาพ
5 เมนูหลักที่จะช่วยคุณจุดประกายไอเดียใหม่ๆ ดังนี้
1. หน้าแรก (Home)
- ติดตามคอนเทนต์จากเพจที่เรากดติดตามเอาไว้
2. สำรวจ (Discover)
- สำรวจค้นหาคอนเทนต์ต่างๆที่มีอยู่อย่างมากมายบน Blockdit
3. ชุมชน (Community)
- ติดตามเนื้อหาที่มีประเด็นเฉพาะเจาะจงจนถูกสร้างเป็นชุมชนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน
4. คำถาม (Question)
- พบกับกระทู้คำถามชวนคิดที่น่าสนใจพร้อมให้เราได้เข้าไปร่วมแสดงความคิดกันได้อย่างอิสระ
5. โปรไฟล์ (Profile)
- ใช้ตั้งค่าและควบคุมการทำงานทุกอย่างที่เกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้งาน
เจาะลึกหน้าที่การใช้งานแต่ละเมนู อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
เมื่อเข้าใจฟังก์ชันการใช้งานหลักในแพลตฟอร์ม Blockdit แล้ว แนะนำให้ทดลองใช้ฟีเชอร์ลูกเล่นต่างๆ ในแต่ละเมนูกันดูเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น
แค่เพียงเฉพาะในไตรมาส 3/2565 นี้มีจำนวน Content บน Blockdit ให้ติดตามอ่านกันมากถึง 200,000 Content กันเลยทีเดียว
3 ฟีเชอร์เด็ด ที่อยากให้ได้ลองใช้กันดู
ฟีเชอร์เหล่านี้ของ Blockdit จะช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับคอนเทนต์ที่น่าสนใจมากมายจาก Content Creator ได้เจอกับเนื้อหาใหม่ๆ ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด
1. Top Picks for You
- ระบบ AI ที่มีความรู้ใจช่วยคัดโพสต์ที่เหมาะกับคุณ โดยเลือกเนื้อหามาจาก 4 หมวดหมู่ที่คุณสนใจมากที่สุดมาแสดง แน่นอนว่าคุณจะรู้สึกประหลาดใจในความรู้ใจของฟีเชอร์นี้ คุณอาจจะได้เจอกับเนื้อหาที่กำลังอยากรู้อยู่พอดีก็เป็นได้
Top Picks for You จะอยู่ที่เมนูสำรวจ (Discover) บริเวณด้านบนสุดของแอปพลิเคชัน
2. Community
- ถ้าคุณกำลังอยากรู้เรื่องอะไรที่มีความเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น ให้นึกถึงฟีเชอร์ Community เพราะที่นี่คุณจะเจอกับชุมชนที่กำลังสนใจในเรื่องเดียวกันอยู่ เนื้อหามากมายถูก tag อยู่ในแต่ละชุมชน แต่ถ้าค้นหาแล้วไม่พบชุมชนเหล่านั้นก็สามารถเริ่มสร้างชุมชนขึ้นมาได้ เพื่อรองรับเนื้อหาจาก Community ที่สนใจในเรื่องเดียวกันเข้ามา
Community อยู่ในเมนูหลักลำดับที่ 3 อยู่แถบด้านล่างกรณี Mobile หรือแถบด้านบนกรณี Desktop คลิกที่รูปแว่นขยายแล้วพิมพ์ค้นหาชุมชนของคุณได้เลย
3. Category
- กรองเนื้อหาตามหมวดหมู่ที่คุณเลือก โดยระบบจะแสดงเฉพาะเนื้อหาที่ถูกแท็กตรงกับหมวดหมู่ หากคุณกำลังอินในเรื่องราวของการตลาด เพียงแค่คลิกหมวดหมู่การตลาด คุณก็สามารถพบกับคอนเทนต์การตลาดที่น่าสนใจมากมายจากหลากหลายเพจได้ที่นี่
Category อยู่ในเมนู สำรวจ (Discover) และ คำถาม (Question) คลิกเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการได้เลย
นอกจาก 3 ฟีเชอร์ที่แนะนำในข้างต้นแล้ว ยังมีฟีเชอร์อื่นๆของ Blockdit อีกมากมายที่ได้พัฒนาขึ้นให้เหมาะกับผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เช่น ฟีเชอร์การปรับขนาดตัวอักษร ที่เหมาะกับวัยผู้ใหญ่ Babyboomer ที่ต้องการอ่านตัวหนังสือชัดๆ
มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ฟีเชอร์ให้ระบบช่วยอ่านให้ฟัง สำหรับคนที่ไม่ต้องการจดจ่อที่หน้าจอเพียงอย่างเดียว หรือต้องทำอะไรหลายอย่างไปพร้อมๆกัน เป็นต้น
1
ด้วยฟีเจอร์และนโยบายดูแลสังคมภายในของ Blockdit ที่มีความแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป
ที่เข้ามาเสพคอนเทนต์เฉพาะในเรื่องที่ตัวเองให้ความสนใจและเป็นประโยชน์เท่านั้น โดยปราศจากสิ่งรบกวน ซึ่งทุกวันนี้การมองหาคอนเทนต์เหล่านั้นก็เป็นไปได้ยาก
จุดเด่นนี้ทำให้ Blockdit เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการอ่านที่ไม่เหมือนใคร และยังคงรักษาการเติบโตมีฐานผู้ใช้งานมากถึง 2 ล้านคนต่อเดือน อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 4 ปีที่เปิดให้บริการมา
ติดตามการอัปเดตคอนเทนต์ได้ก่อนใคร
เพียงกด ‘ติดตาม’ ที่เพจ Blockdit กันไว้เลย
⭐️อ่านวิธีการใช้งานฟีเชอร์ใหม่ๆใน Blockdit ได้ที่ซีรีส์ ‘Blockdit Feature’
⭐️สร้างแบรนด์ธุรกิจของคุณให้เป็นที่รู้จักใน Blockdit มากยิ่งขึ้น
ด้วยตำแหน่งโฆษณา Top Post และบริการดูแลเพจด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์
⭐️พึ่งมาใหม่ใช่มั้ย? แนะนำซีรีส์ ‘มือใหม่หัดใช้ Blockdit’
โฆษณา