28 ต.ค. 2022 เวลา 11:15 • ปรัชญา
Day78
การคบหาสมาคม เพื่อชีวิตดีงาม
2
วิธีการที่เราตรวจสอบว่าเราคบหาคนที่จะนำพาเราไปสู่เป้าหมายที่เราต้องการ ถูกต้องและดีงามหรือไม่นั้น
2
เป้าหมายคุณมีใครเดินเคียงข้าง⭐
2
ภาพจาก Pexels
มีหลายวิธี⭐
1
ตรวจสอบว่าเวลาที่ใช้ไป ในแต่ละวันของคุณกับใคร
2
ในการคบหาผู้คนเป็นไปในเชิงสร้างสรรค์หรือไม่
2
เขาเหล่านั้นทำให้คุณทำอะไรบ้างในแต่ละวัน เป็นสิ่งที่คุณต้องการหรือไม่
2
และหากคุณคบกับเขาเป็นเวลาหลายสิบปี คุณจะยังต้องการแบบนั้นอยู่หรือไม่
5
เขาเหล่านั้นทำให้คุณได้ฟังได้ยินอะไรในแต่ละวัน
2
เขาเหล่านั้นอ่านอะไร อ่านหนังสือประเภทไหน เป็นสิ่งที่คุณเข้าใจหรือชอบมันไหม มีผลอะไรต่อตัวคุณ
2
เขาเหล่านั้นไปไหนบ้าง ในชีวิตของพวกเขา ไปพบ ไปเจอ ไปทำอะไรเพื่อใคร ทำทำไม
2
ทำอะไร?
1
ภาพจาก Pexels
เขาเหล่านั้นคิดอะไร คิดในทาง สร้างสรรค์ใหมและเป็นจริงแค่ไหนอย่างไร
2
เขาเหล่านั้นพูดอะไร พูดเกี่ยวกับอะไร เป็นประโยชน์ต่อตัวเขาเองและผู้อื่นหรือไม่อย่างไร
2
เพราะว่าการคบหาผู้คนในปัจจุบันจะช่วยให้เรารับรู้ว่า
2
เขาช่วยให้เราไปในทิศทางที่เราเลือกไว้หรือเปล่า
2
เป็นเป้าหมายในชีวิตของเราที่เรากำหนดไว้หรือไม่
1
พูดอะไร?
ภาพจาก Pexels
เมื่อมีทั้งหมดดังที่กล่าวมาแล้วอาจสรุปได้ว่าตัวคุณได้พบกัลยาณมิตรที่ดีแล้ว
2
เหมือนกับการที่เรารู้จักใครบางคนกับการคบใครบางคน
2
มันสามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้จริงจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลยทีเดียว
2
เพราะฉะนั้นการคบคนจึงมีความสำคัญต่อชีวิตของคนๆหนึ่งอย่างมาก
2
เพราะทุกคนมีที่มาแตกต่างกันจึงมีความคิดความอ่านที่แตกต่างกันเช่นกัน
2
แต่อยากจะบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกใบนี้ล้วนเกิดจากพลังงาน
2
เมื่อเราคิดหรือทำสิ่งใดเราจะอยู่ในพลังงานที่คล้ายๆกันหรือเหมือนๆกัน
2
เพราะกฎแรงดึงดูดมักจะดึงดูดสิ่งที่เหมือนๆกันเข้าหากันเสมอ
2
หากเป็นพลังงานผลักก็จะเห็นได้ชัดเจนเช่นเดียวกัน
2
ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุและผลเสมอ ไม่มีเหตุบังเอิญในโลกใบนี้
2
ขอบคุณสำหรับการติดตามเช่นเคยนะคะ
2
แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ
2
บ๊ายบาย
2
nine4514
1
โฆษณา