28 ต.ค. 2022 เวลา 00:49 • ข่าวรอบโลก
ใครทำธุรกิจรอไปก่อน จีนเปิดประเทศ มี.ค.2566
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากการหารือกับสำงาน ททท.ที่ตั้งอยู่ในจีนทั้ง 5 แห่ง รวมทั้งสำนักงานที่ไทเปและฮ่องกงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกคนพูดตรงกันหมดว่าการเปิดประเทศของจีน จะเปิดแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยจะเปิดในบางพื้นที่และบางประเทศที่เปิดให้เดินทางเข้าไปแล้วปลอดภัย ซึ่งไทยก็ถือว่าเป็นประเทศต้นๆ ของจุดหมายปลายทาง แต่จะเปิดแบบเต็มที่คาด ประมาณเดือน มี.ค.66 หลังการประชุมของสองรัฐสภาจีน
อย่างไรก็ตาม แม้ที่ผ่านมาจีนจะเป็นตลาดที่สำคัญแต่ ททท.ก็ไม่รอจีน จึงต้องส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดอื่นๆไปด้วยโดยจัดทำโปรโมชันร่วมกับภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้ครบเกือบทุกตลาด รวมทั้งการทำโรดโชว์ เทรดโชว์ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับมา ซึ่งจะประกาศแผนอีกครั้งช่วงปลาย
ปีนี้ เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งการท่องเที่ยวอีกครั้งในปี 66 แม้ว่าขณะนี้นักท่องเที่ยวจีนเริ่มทยอยกลับมาแล้วในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มนักธุรกิจ สำหรับแผนปฏิบัติการส่งเสริมตลาดต่างประเทศ ในปี 66 ได้รับการจัดสรรงบดำเนินการ 937 ล้านบาท เพื่อนำไปผลักดันเพิ่มช่องทางการเดินทางและปริมาณที่นั่งของเครื่องขึ้นระหว่างประเทศเข้าไทย.
อ้างอิง ไทยรัฐ
โฆษณา