28 ต.ค. 2022 เวลา 17:03 • ธุรกิจ
เพิ่มความฉลาดแบบนักธุรกิจ
ด้วยการพบปะผู้คนบ่อย ๆ
.
มีการศึกษาพบว่ามี 3 สิ่ง
ที่จำเป็นที่ทำให้มนุษย์ฉลาดขึ้น
การพบคนให้มาก อ่านหนังสือให้มาก
และเดินทางให้มาก ล้วนแล้วทำ
ให้ชีวิตมีรสชาติมากขึ้น
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
การ “พบปะผู้คน”
แล้วทำการพบปะผู้คน
ถึงช่วยทำให้ฉลาดขึ้น
วันนี้ผมจะเล่าให้ฟัง
.
การพบปะผู้คนช่วยเสริมสร้าง
ความสัมพันธ์ ทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ
นอกจากนี้เรายังได้สอนคนอื่น
ต่างฝ่ายต่างเกิดการค้นพบและ
ได้พัฒนาตนเองไปพร้อมกัน
การมี “พวกพ้อง” ลักษณะนี้
ช่วยเร่งการพัฒนาตนเองได้ดีเยี่ยม
หากเราหมกตัวอยู่แต่ในห้องคนเดียว
ต่อให้ทำ Input และ Output มากแค่ไหน
การพัฒนาจะมีขีดจำกัด
.
บ่อยครั้งที่การพบปะผู้คน
ช่วยให้เราค้นพบคำตอบของ
ปัญหาหรือโจทย์ที่เรากำลัง
คิดอยู่ได้อย่างง่ายดาย
การ “พบปะผู้คน” เป็นตัวเร่ง
การพัฒนาตนเองและยังเป็น
เทคนิคการทำ Input ที่ดีเยี่ยม
อย่างไรก็ตามการพบปะผู้คน
เพียงครั้งเดียวไม่ก่อให้เกิด
ประโยชน์ เราจำเป็นต้องมี
ปฏิสัมพันธ์ต่อกันและผูก
สัมพันธ์นั้นให้แน่นขึ้นด้วย
.
#NopPongsatorn #อายุน้อยร้อยล้าน
#ธุรกิจ #นักธุรกิจ #SME #StartUp
#พัฒนาตัวเอง #สร้างconnection
โฆษณา