30 ต.ค. 2022 เวลา 08:02 • ไอที & แก็ดเจ็ต
วิธีลบเส้นประใน Microsoft Excel
คุณเคยทำงานบนสเปรดชีต Excel เมื่อเส้นประปรากฏขึ้นหรือไม่? แม้ว่าจะใช้ได้ดีสำหรับบางคน แต่เส้นประเหล่านั้นอาจทำให้คนอื่นเสียสมาธิ สาเหตุที่เส้นประเหล่านี้ปรากฏขึ้นและวิธีลบออก
มีบางกรณีที่คุณอาจเห็นเส้นประใน Excel ถ้าคุณตั้งค่าแผ่นงานของคุณเพื่อพิมพ์หรือใช้การแสดงตัวอย่างตัวแบ่งหน้า คุณจะเห็นเส้นประสำหรับตัวแบ่งหน้าเมื่อคุณกลับไปที่มุมมองปกติ นอกจากนี้ หากคุณแชร์สเปรดชีตที่มีสิทธิ์แก้ไขผู้ทำงานร่วมกันอาจเพิ่มเส้นขอบด้วยรูปแบบเส้นประ
ต่อไปนี้คือวิธีการลบเส้นประใน Excel
- ลบเส้นประหลังจากดูตัวอย่างเครื่องพิมพ์
หากคุณพิมพ์แผ่นงานของคุณหรือเพียงแค่ดูตัวอย่างก่อนพิมพ์คุณจะสังเกตเห็นเส้นประเหล่านั้นปรากฏขึ้นเมื่อคุณกลับไปที่แผ่นงาน สิ่งเหล่านี้เป็นตัวบ่งชี้การแบ่งหน้าสำหรับสเปรดชีตของคุณ
หากต้องการลบเส้นประ ให้ไปที่ ไฟล์ > ตัวเลือก
เมื่อหน้าต่างตัวเลือกของ Excel เปิดขึ้น ให้เลือก "ขั้นสูง" ทางด้านซ้าย ทางด้านขวา ให้เลื่อนลงไปที่ส่วนตัวเลือกการแสดงผลสำหรับแผ่นงานนี้ ยกเลิกการเลือกช่อง Show Page Breaks แล้วคลิก "OK"
เมื่อปิดหน้าต่างตัวเลือก คุณควรเห็นเส้นประถูกลบออกจากสเปรดชีตของคุณ
ทำตามขั้นตอนเดียวกันสำหรับแผ่นงานเพิ่มเติมในสมุดงานของคุณ
- ลบเส้นประหลังจากดูตัวอย่างการแบ่งหน้า
อีกครั้งที่เส้นประปรากฏในแผ่นงาน Excel คือเมื่อใช้การแสดงตัวอย่างตัวแบ่งหน้าและย้อนกลับไปยังมุมมองปกติจากมุมมองนั้น เช่นเดียวกับการแสดงตัวอย่างเครื่องพิมพ์ คุณจะเห็นบรรทัดสำหรับตัวแบ่งหน้า
เมื่อคุณเข้าสู่การแสดงตัวอย่างตัวแบ่งหน้าบนแท็บมุมมองคุณจะเห็นเส้นทึบและเส้นสีน้ำเงินที่ระบุตัวแบ่งหน้า
หากต้องการกลับไปที่มุมมองปกติ ให้เลือก "ปกติ" บนแท็บมุมมอง จากนั้นคุณจะเห็นว่าเส้นประสีน้ำเงินเป็นเส้นประสีดำ และเส้นสีน้ำเงินทึบเป็นเส้นสีดำทึบ
หากต้องการลบบรรทัดเหล่านี้ ให้ทำตามขั้นตอนเดียวกับข้างต้นหลังจากตั้งค่าเครื่องพิมพ์ ไปที่ ไฟล์ > ตัวเลือก เลือก “ขั้นสูง” และยกเลิกการเลือกช่องสำหรับแสดงตัวแบ่งหน้า ในส่วนตัวเลือกการแสดงผลสำหรับส่วนเวิร์กชีตนี้
เมื่อหน้าต่างตัวเลือกปิดลง ตัวบ่งชี้ตัวแบ่งหน้าแบบจุดและทึบของคุณจะหายไป
- เปลี่ยนเส้นประเป็นเส้นทึบสำหรับเส้นขอบ
เมื่อคุณแชร์เวิร์กบุ๊ก Excelกับผู้อื่นและทุกคนมีสิทธิ์แก้ไข คุณอาจเห็นการเปลี่ยนแปลงเมื่อคุณเปิดเวิร์กบุ๊กของคุณอีกครั้ง การเปลี่ยนแปลง อย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้อาจรวมถึงเส้นขอบที่ไม่มีเส้นขอบเซลล์ก่อนหน้าหรือเป็นจุด
- Excel นำเสนอลักษณะเส้นต่างๆ สำหรับเส้นขอบรวมทั้งจุดและเส้นทึบ คุณสามารถเอาเส้นขอบออกทั้งหมดหรือเลือกสไตล์เส้นทึบแทนการจุด
เลือกเซลล์ที่มีเส้นขอบ จากนั้นไปที่แท็บหน้าแรกและส่วนแบบอักษรของริบบิ้น คลิกกล่องดรอปดาวน์เส้นขอบ
หากต้องการลบเส้นขอบทั้งหมด ให้เลือก "ไม่มีเส้นขอบ" การดำเนินการนี้จะลบเส้นขอบออกจากเซลล์ที่เลือกทั้งหมด
หากต้องการเปลี่ยนลักษณะเส้น ให้เลื่อนลงไปที่ลักษณะเส้นในส่วนวาดเส้นขอบของเมนูแบบเลื่อนลง ในเมนูที่ปรากฏขึ้น ให้เลือกหนึ่งในตัวเลือกเส้นทึบ
จากนั้นคุณสามารถเลือกเส้นขอบที่คุณต้องการเปลี่ยนโดยใช้เคอร์เซอร์ซึ่งตอนนี้แสดงเป็นดินสอหรือเลือกรูปแบบเส้นขอบที่คุณต้องการจากเมนูแบบเลื่อนลงเส้นขอบ
คุณควรเห็นเส้นขอบใดๆ ที่มีเส้นประที่อัปเดตเป็นเส้นทึบ
บางครั้งสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นก็ปรากฏขึ้นมาซึ่งเป็นสิ่งที่น่ารำคาญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่รู้ว่ามันมาจากไหน ตอนนี้คุณรู้วิธีกำจัดเส้นประใน Excel แล้ว ให้ดูวิธีลบเส้นตารางด้วย
โฆษณา