2 พ.ย. 2022 เวลา 07:26 • ข่าว
สรุปดราม่า illslick (อีกแล้ว)
โพสเฟสบุ๊คอยากให้ร้านที่จ้างตนไปเล่นปฏิบัติต่อแฟนเพลงอย่างเท่าเทียม หลังแฟนเพลงหลายคนไม่มีเงินซื้อบัตรสำหรับหน้าเวที
ร้านที่เป็นประเด็นโต้กลับ ค่าตัว 450,000 ไม่รวมบวกเพิ่มจะให้คิดค่าบัตรเข้าชม 300 หรือไง ??
เริ่มเรื่อง
1. เรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มมาจากเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2022 เฟสบุ๊คเพจ illslick ได้มีการโพสข้อความถึงแฟนเพลง เนื้อความว่า
: ราคาตั๋วไม่ว่าจะมากหรือน้อย ไม่ได้วัดคุณค่าของคนฟัง คนมีเงินน้อยจองตั๋วได้แถวหลังก็ไม่ได้แปลว่าไม่รักศิลปิน เงินไม่ได้วัดคุณค่าความเป็นมนุษย์
: ฝากถึงร้านที่มีคิวการแสดงที่เหลือของตนว่า ไม่ว่าแฟนเพลงจะซื้อตั๋วราคาเท่าไหร่ ก็อยากให้ร้านปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างเท่าเทียมด้วย
ร้านโต้กลับ
1
2. หลังจากนั้นไม่นาน มีผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่งที่แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของร้านที่คุณอิลเพิ่งไปทำการแสดงมาและรู้สึกว่าตนและร้านกำลังถูกพาดพิง ก็ได้ออกมาโต้กลับทันที
//จะขอแทนเจ้าของร้านว่า คุณต้า นะครับ
3. คุณต้า ได้ออกมาโพสผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวในทำนองว่า ทีเรียกก็ว่าจะไม่พูดถึงเรื่องนี้แล้ว แต่ในเมื่อคุณอิลเป็นฝั่งเปิดประเด็นก่อน ตนก็ขอออกมาพูดบ้างแล้วกัน
4. คุณต้าบอกว่า ตั้งแต่เปิดร้านมา 5 ปี งานของคุณอิลเป็นงานที่ทำแล้วเหนื่อยที่สุดไม่ว่าจะเหนื่อยกายหรือเหนื่อยใจ การเซ็นสัญญากับคุณอิล มีขึ้นก่อนที่จะเกิดดราม่าเปรียบเทียบนักกวีกับนักวิ่ง ทำให้มีปัญหาตั้งแต่ช่วงเวลาในการโปรโมท (ต้องรอกระแสเงียบก่อนถึงจะโปรโมทได้)
5. เรื่องราคาบัตรเข้าชมที่ต้องคิดราคาสูง เป็นเพราะแค่ค่าตัวของคุณอิลก็ปาไป 450,000 บาทแล้ว ยังไม่รวมบวกเพิ่มค่าจิปาถะ เช่น ที่พัก, เอนเตอร์เทน, ภาษีมูลค่าเพิ่มต่างๆ
6. คุณต้าบอกว่า เงินที่ได้จากการขายบัตรชมคุณอิลทั้งหมด ได้มาเพียง 270,000 บาท แน่นอนว่าขาดทุนยับ และก็ย้อนถามไปยังคุณอิลว่า ยังมาปากดีเรื่องแฟนเพลงไม่มีกำลังซื้อบัตรอีกหรอ
ดราม่าบานปลาย
7. หลังจากที่คุณต้า ร่ายยาวเรื่องราคาบัตรเข้าชมจบแล้ว เขาก็ได้เปิดประเด็นใหม่ขึ้นมา คือ คุณอิลไม่สนใจคนอื่น คิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล เล่นแค่ 40-45 นาที แต่การโชว์ก็สุดแสนจะธรรมดา
8. คุณต้าบอกว่า ร้านได้ตกลงกับทีมงานของคุณอิลแล้วว่าหลังจบโชว์ให้ช่วยอยู่รอแจกลายเซ็นแฟนคลับหน่อย แน่นอนว่าทางร้านได้เตรียมสถานที่และกั้นบริเวณไว้ให้แล้ว
1
9. แต่หลังจากจบโชว์ คุณอิลดันปล่อยให้แฟนคลับกว่า 100 คน มานั่งรอถึง 1.30 ชั่วโมง โดยที่ไม่โผล่หน้ามาหรือชี้แจงอะไรเลย และสุดท้ายก็เป็นคุณต้า ที่ต้องไปไล่ขอโทษแฟนคลับที่มารอรับลายเซ็นจากคุณอิล
1
10. คุณต้าทิ้งท้ายว่า เห็นนิสัยด้วยตาตัวเองแล้ว หนักกว่าที่เขาพูดกันอีก และถ้าจะบอกว่าเงินไม่สำคัญ ก็อยากให้คุณอิลลองมาเล่นฟรีหรือคิดค่าตัวสัก 100,000 บาทดูสักครั้ง ตนจะขายตั๋วราคาเดียวเลยที่ 300 บาท
3
//ทิ้งท้ายในทิ้งท้าย คุณต้าบอกว่า ถ้ารู้ว่าค่าตัวขนาดนี้เล่นได้แค่นี้ สู้เอาเงินไปซื้ออาหารแจกหมาจรจัดดีกว่า
8
เคลียร์ใจเรียบร้อย
11. หลังจากที่ดราม่าดังกล่าวเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น ไม่นานทางคุณต้าก็ได้มีการออกมาโพสเฟสบุ๊คอีกครั้งว่า "ตนกับคุณอิลเคลียร์ใจกันแล้ว"
12. โดยเรื่องทั้งหมดเกิดจากการเข้าใจผิดด้านการประสานงาน พร้อมบอกว่า คุณอิลเองก็รอที่จะแจกลายเซ็นอยู่แต่ไม่เห็นว่าแฟนคลับมารอตรงไหน พอเดินไปที่รถก็ไม่มีใครมารอรับลายเซ็น คุณอิลก็เลยขึ้นรถออกไปเลย
13. ส่วนเรื่องราคาบัตรแพง คุณต้าบอกว่าคุณอิล ต้องการจะสื่อไปยังแฟนเพลงที่เสียใจที่ตนไม่มีเงินพอจะซื้อบัตรราคาแพงก็แค่นั้น ไม่มีเจตนาต่อว่าทางร้านแต่อย่างใด
เสียงจากชาวเน็ต
14. ด้านชาวเน็ตก็มีการออกมาแสดงความเห็นในเชิงแซวแบบติดตลกว่า จากที่อ่านมาทั้งหมดสิ่งที่อยู่ในใจคุณต้า คงจะเป็นโพสแรกในเฟสบุ๊คนั่นแหละ แต่ตอนนี้เคลียร์กันได้แล้วก็เป็นเรื่องที่ดี
1
15. ชาวเน็ตอีกหลายคนก็มาตั้งคำถามว่า แฟนเพลงเป็น 100 มานั่งรอนานกว่า 1.30 ชั่วโมง คุณอิลหรือทีมงานคุณอิลจะไม่สังเกตสักนิดเลยหรอ
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
อ้างอิง
โฆษณา