3 พ.ย. 2022 เวลา 02:52 • นิยาย เรื่องสั้น
#บ้านใหม่
เธอ : คือหนูย้ายมาอยู่บ้านใหม่ค่ะกับพี่สะใภ้และพี่ชายวันพระที่ผ่านมาได้ยินเหมือนมีคนเคาะประตูห้องช่วงเที่ยงคืน เลยสอบถามคนที่บ้านว่ามีใครเคาะ แต่เป็นการถามในไลน์นะคะเพราะว่าไม่กล้าขานรับ😂 แต่ก่อนที่จะได้ยินเสียงเคาะน้องชายที่อยู่ด้วยเดินลงไปหยิบน้ำข้างล่างแล้วน้องเดินขึ้นมาน้องบอกว่าเมื่อกี้พี่ลงไปหรือเปล่าเหมือนมีคนเดินตาม หนูเลยบอกว่าพี่เข้าห้องน้ำไม่มีอะไรหรอก สักพักหนูถึงได้ยินเสียงเคาะห้อง
แล้วเมื่อคืนนี้ตอนประมาณตี 5 เกือบเช้า ก็ได้ยินเสียงเคาะอีกค่ะแต่น่าจะเป็นกำแพง คือคิดว่ายังไงก็บ้านเราแน่ๆ เพราะบ้านข้างๆ มีแต่คนมีอายุไม่น่าจะทำอะไรดึกๆ
แต่พี่สาวบอกว่าเคยมีอาจารย์ดูบ้านให้เขาก็บอกว่า ตากับยายเจ้าที่ที่บ้านก็นิสัยดีนะ ไม่ดุ
คือหนูว่าหนูไม่ได้คิดไปเองแน่ๆค่ะ😂 อยากถามว่าที่ได้ยินคือเป็นเสียงอะไรคะ ของใคร เขาต้องการอะไรหรือเปล่า
เรา : อ่านแล้ว รู้สึกขนลุกมาหน่อยๆ รบกวนส่งบุญธรรมทานที่เคยแชร์โพสต์ให้พลังงานที่หนูถามด้วยจ้ะ
เธอ : เรียบร้อยค่ะ
เรา : เสียงเคาะห้อง เป็นห้องใครคะ
เธอ : ห้องหนูค่ะ
เรา : บ้านนี้ เป็นบ้านมือสองรึเปล่าคะ และอยู่ใกล้ป่า หรือลำคลอง ใกล้น้ำไหม
เธอ : เป็นบ้านเพิ่งสร้างค่ะแต่เพิ่งเปิดขาย
คือสร้างมาสักพักแล้วค่ะ เป็นโครงการ
ใกล้นะคะ เหมือนหลังบ้านจะมีป่าแต่ก็มีบ้านคนค่ะ
เรา : โครงการนี้ใกล้กับสถานที่เก่าๆ บ้างไหมคะ
เธอ : ไม่มั่นใจเลยค่ะ (ส่งรูปบ้านมาให้ดู)
เรา : หนูเห็นไพ่ ข้างล่างไหมคะ เป็นกลุ่มคนเดินไปที่สถานที่หนึ่ง มีภาพครอบครัว ซ้ายมือบน
ที่แห่งนี้ เคยมีผู้อาศัยในสมัยก่อน นานมาแล้ว
และอาจมีผลกระทบรุนแรงอะไรสักอย่าง ทำให้ต้องอยู่ตรงนี้ ไม่ไปตามกรรม
เขามาเคาะห้องหนูเนี่ย เหมือน ภาพไพ่ซ้ายมือเพราะจิตหนูสว่างน่ะ เลยพากันมาหา อยากให้หนูช่วยพวกเขา
มีหลายวิญญาณอยู่ พวกเขาพยายามจะให้หนูรู้สึก เขาพยายามสื่อสาร หนูไม่ได้รู้สึกไปเองหรอกค่ะ
เธอ : ครั้งนี้ไม่เข้าฝันแต่มาเป็นเสียงเลย😂
เรา : แล้วแต่เขาจะสื่อมาน่ะ ผ่านทางอายตนะทั้ง 6
ในแต่ละที่ บนโลกใบนี้ เคยมีผู้อาศัยมาก่อน
คราวนี้ พวกเขาอยู่ที่นี่มานานมากๆ เลย
พอเห็นแสงสว่าง ก็รีบมาทันที
ไม่รู้ว่า เดิมก่อนตายไป อาจจะยึดติดที่นี่มาก
หรือ ติดอะไรสักอย่าง ทำให้ไม่ไปตามกรรม
คือไปตามกรรมไม่ได้ แบบ ตายก่อนอายุขัยก็ได้ค่ะ และอาจมีหลายรุ่น จากภาพกลุ่มคน ภาพครอบครัว
ส่งบุญปฏิบัติให้เขาไปทุกครั้งนะคะ เขาจะเบาเสียงลงเอง ทุกข์น้อยลง อยู่แบบสงบ ไม่รบกวนหนู
คงไม่ได้มาจากบ้านหนูหลังเดียว แต่น่าจะมาทั้งโครงการ ให้จิตนึกถึงเสียง และเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลยค่ะ ไม่ได้มีแค่ตายาย มีหลายวิญญาณ
เขาจะค่อยๆ เปลี่ยนสภาวะจากเดิมไปเอง
ทำให้โครงการนี้ บ้านหนู มีพลังงานรวมดีขึ้นได้ เพราะช่วยพวกเขา จะรู้สึกอยู่ที่นี่แล้วสบายใจ
เรียนรู้ที่จะเข้าใจเรื่องเหนือธรรมชาติเหมือนเดิม เราจะช่วยเอาเรื่องพวกเขาลงโพสต์ให้จ้ะ
ช่วยเขาอีกทางนึง
หนูไปอยู่กี่วันคะ ถึงเจอเสียงเคาะ เสียงมาวันแรกเลยไหม
เธอ : ไม่เลยค่ะน่าจะวันที่ 3-4 วันก่อนนี้เองค่ะ
เรา : อ้อ...คงจะเริ่มเห็นแสงสว่าง จากหนูปฏิบัติก่อน ตามภาพ เห็นแสงไกลๆ อยากจะบินไปหา ก็ไปไม่ได้ มือผูกติดอยู่ รอจน มีกำลังขึ้น ค่อยๆ เดินทางมา สื่อสาร
เขาไม่มีกำลังจิตเลยค่ะ พอได้รับบุญปฏิบัติที่หนูส่งให้ไม่ระบุ เลยสื่อมา ไม่ได้น่ากลัวใช่ไหมคะ
เธอ : ไม่ได้น่ากลัวค่ะแต่จะมีวันนึงที่สวดมนต์แล้วรู้สึกเสียวสันหลังเหมือนมีคนอยู่ด้วย ไม่ค่อยกล้าสวด แต่อาจเป็นจิตคิดไปเอง😂
เรา : ไม่คิดเองค่ะ พวกเขามานั่งฟังด้วย
หนูช่วยเขา พลังงานบวกหนูเพิ่มขึ้น ส่วนเขาก็พลังงานดีขึ้น วิน วิน ทั้งคู่ อยู่ที่เลือกทำพลังงาน จริงๆ
ดีนะคะ มีเรื่องมาลงบ่อยๆ จะได้เกิดปัญญา
เข้าใจธรรมะลึกขึ้น หนูช่วยพวกเขาได้ค่ะ
เธอ : เล่าให้พี่สาวฟัง พี่สาวก็บอก เธอ...เสียงข้างบ้าน🤣🤣 เพราะหนูได้ยินสองวันแต่เมื่อคืนอาจข้างบ้านค่ะเพราะเกือบเช้า แต่วันแรกไม่น่าใช่
เรา : ค่ะ สังเกตุดูว่า หลังจากวันนี้ เขาจะสงบลง เพราะเขาอนุโมทนาบุญธรรมทานไป และรู้แล้วว่า เขาจะมีบุญธรรมทานเอง
บอกเขาได้นะคะ ว่า อย่ารบกวนกันเลย
ให้อยู่ด้วยกันแบบสงบ
ที่บ้านเราเอง กว่าจะหมดเนี่ย หลายรอบเลย
เธอ : ได้เลยค่ะตรงนี้เพราะถึงแม้บางทีจะเข้าใจอะไรพวกนี้แล้ว แต่พอมาให้เห็นหรือรับรู้ได้ด้วยตัวเองที่ไม่ใช่ทางจิตหรือฝัน จะไม่กล้าทำอะไรเลยค่ะ😂
เรา : เราเจอจน.....ไม่ค่อยแปลก แต่ก็ยังแปลกอยู่ เพราะไม่เชื่อตัวเอง ต้องมีหลักฐานยืนยันก่อนเสมอ
ยินดีด้วยนะคะ ที่จิตหนูมีเมตตา พวกเขาเลยกล้าที่จะสื่อมาขอให้ช่วย ไม่เอาเขาไปสะกดวิญญาณ ใช้งาน
เขาสงบลงแล้วค่ะ น่าจะเข้าใจและได้บุญไประดับนึง เราไม่ขนลุกแล้ว
แต่ตอนเปิดไพ่ เห็นภาพ คิดว่า มากันเยอะเลย เนี่ย...ขนลุกทันที ทำดีแล้ว ทำต่อไปค่า 💖
เธอ : ขอบคุณมากๆ เลยค่า ตั้งแต่เจอพี่หมอก็ทำให้เข้าใจอะไรมากขึ้น แบบมากจริงๆ😂
•••••••••••••••••••
เธอกำลังสร้าง เมตตาบารมี จากความเมตตาของเธอเอง
บุญแตกต่างจากบารมี คือบุญเป็นการทำชั่วครั้งชั่วคราว แต่บารมีต้องสร้างต่อเนื่องจึงเรียกว่า บารมี แบ่งเป็น 3 ขั้น(ระดับ) ได้แก่
๑. บารมีขั้นต้น
๒. บารมีขั้นกลางหรืออุปบารมี
๓. บารมีขั้นสูงสุดหรือปรมัตถบารมี
ดังนั้น จึงรวมเป็นบารมี ๓๐ ทัศ หมายถึง บารมี ๑๐ ทัศ แต่มี ๓ ระดับ จึงรวมได้ ทั้งหมด ๓๐ ทัศได้แก่ ทานบารมี ศีลบารมี เนกขัมมบารมี ปัญญาบารมี วิริยบารมี ขันติบารมี สัจจบารมี อธิษฐานบารมี เมตตาบารมี อุเบกขาบารมี
**ข้อมูลจาก Google
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา