3 พ.ย. 2022 เวลา 14:25 • ข่าว
#อิมราน ข่าน อดีตผู้นำปากีสถานถูกลอบสังหาร
5
ข่าวด่วนจากปากีสถานวันนี้ อิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกขับออกจากสภาเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมาถูกลอบยิงขณะอยู่บนรถนำขบวนประท้วงรัฐบาลปัจจุบันของปากีสถาน เพื่อเรียกร้องการเลือกตั้งครั้งใหม่
1
เหตุเกิดที่วาซิราบัด ในแคว้นปัญจาบ ขณะที่อิมราน ข่าน กำลังปราศรัยต่อหน้าฝูงชนผู้สนับสนุนเขา เกิดมีเสียงปืนหลายนัด ยิงไปที่รถของอิมราน ข่าน โดยมีเจตนาลอบสังหารชัดเจน
1
และพบว่า อิมราน ข่าน ถูกยิงที่เท้าทั้ง 2 ข้างได้รับบาดเจ็บแต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ส่วนผู้ติดตามของเขาถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ต่อมามีรายงานว่า มีผู้ต้องสงสัยถูกจับกุม 1 ราย
1
อิมราน ข่าน อดีตผู้นำ ดีกรีกัปตันคริกเกตทีมชาติถูกรัฐบาลปากีสถานกีดกันไม่ให้ลงสนามเลือกตั้งครั้งต่อไป ด้วยการตั้งข้อหาคอร์รัปชั่น พยายามฆ่า และอื่นๆ แต่อิมราน ข่าน มีฐานเสียงผู้สนับสนุนเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสสูงมากที่จะชนะการเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไปได้ หากเขายังมีสิทธิ์ได้ลงชิงตำแหน่ง
1
และเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อิมราน ข่าน ลงถนนสู้ต่อ ด้วยแคมเปญ Real Freedom เป็นการเดินทางไกลจากเมืองลาฮอร์ สู่กรุงอิสลามาบัด ที่มีความยาวเกือบ 300 กิโลเมตร เพื่อประท้วงรัฐบาลปากีสถาน และเรียกร้องให้ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ โดยจะมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลตลอดเส้นทาง
จนกระทั่งมาเกิดเหตุพยายามลอบสังหารวาซิราบัด เสียก่อน หลังจากที่เขาเพิ่งเริ่มออกเดินทางตามแคมเปญ Real Freedom เพียง 6 วัน
ซึ่งความพยายามลอบสังหารอิมราน ข่าน ถูกนำไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ลอบสังหารนาง เบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถานที่ถูกลอบยิงในเดือนธันวาคม ปี 2007 ขณะที่เธอกำลังเดินสายหาเสียงเช่นกัน
4
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Tiktok - @HunsaraByJeans
และ Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
2
แหล่งข้อมูล
1
โฆษณา