4 พ.ย. 2022 เวลา 00:11 • ไลฟ์สไตล์
เหตุผลที่เรายังไปไม่ถึงเป้าหมายสักที
.
.
.
1. มันอาจจะไม่ได้เป็นเป้าหมายของตัวคุณเอง
ในบางครั้ง ชีวิตเราได้รับอิทธิพลจากคนหวังดี ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว คนข้างบ้าน ครูที่โรงเรียน พวกเขาเหล่านี้ คอยพูดใส่หัวของคุณ ว่าแบบไหนดี ไม่ดี
หรือไม่ ถ้าคุณยอมเป็นหมาก ปล่อยให้คนอื่นลากคุณไปมา คุณอาจจะต้องทำสิ่งนั้นไปแบบไม่รู้ตัว หรืออาจได้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ
เวลาที่เราทำในสิ่งที่เราไม่ได้ชอบ ไม่ได้สนใจ แน่นอนมันมักออกมาได้ไม่ดี
เรารู้สึกฝืน ไม่เป็นตัวของตัวเอง
ระยะทางมันก็จะทุละทุเล ไปถึงเป้าหมายลำบากนั่นเองคะ
2. เราไม่เชื่อ ว่าเราทำได้
ไม่ว่าเราจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากแค่ไหน หากเราไม่เชื่อว่า เราเป็นได้ มีได้ แน่นอนว่า ผลลัพธ์ก็จะไม่เกิด
มันไม่สำคัญว่าคุณจะไม่มีอะไร แต่มันสำคัญ ว่าคุณมีใจอยากทำหรือเปล่า หากเชื่อสนิทใจว่าทำได้ มันน่าจะมีทางเป็นไปได้ คุณจะหาหนทางที่จะทำมัน
หากไม่เชื่อ ไม่มีความคิดอยู่ในหัว การกระทำมันก็จะไม่มีทางเกิดขึ้น ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นจากความคิด ความเชื่อ และหนทางมันจะมาเอง
3. คุณไม่ได้ต้องการมันจริง ๆ
 
เรามักจะพล่ามบ่น ว่าอยากได้นั่น อยากได้นี่ แต่เราเองกลับไม่ชัดเจนกับตัวเอง เราแค่อยากได้ แต่ไม่ได้ต้องการมันมากพอ
ถ้าเราชอบใคร เราแค่ชอบ ชื่นชมอยู่ห่าง ๆ แต่ถ้าเราอยากได้เขามาเป็นแฟน เป็นคู่ เราก็จะคิดถึงเขาเช้าเย็น หาวิธีทางที่จะไปเจอเขา ทำความรู้จัก ทำให้เขาชอบเราได้ยังไง
บางคนลงทุน ลงแรง มากกว่านั้น เรียกได้ว่า คลั่ง กันเลยทีเดียว การทำเป้าหมายของตัวเองก็เหมือนกันนะคะ
คุณคลั่งพอ ที่จะแลกทุกอย่าง เพื่อได้มันมากหรือเปล่า
#ครูกิกกี้ #พัฒนาตัวเอง #ฟามสุข
โฆษณา