5 พ.ย. 2022 เวลา 03:37 • ความคิดเห็น
พิจารณาดูก่อนว่าเกิดจากอะไร แก้ไขได้รึเปล่า ถ้าส่งผลกระทบกับชีวิต เช่น ทำให้สมัครงานแล้วเขาไม่รับเข้าทำงาน สมัครเข้าเรียนต่อไม่ได้ ถูกปรับลดเงินเดือน หรือให้ออกจากงาน ก็หาทางแก้ไขค่ะ เช่น อ้วนหรือผอมมากไปจนกระทบกับงาน ฟันผุจนมีกลิ่นปากออกมาอยู่ตลอดเวลา ผมสีแปลกประหลาด หรือทรงแปลกประหลาด แต่ต้องทำอาชีพที่พบปะผู้คนทุกวันและเป็นหน้าเป็นตาของหน่วยงาน หรือมีรสนิยมชอบการแต่งกายบางอย่างที่มันเป็นตัวเราแต่ขัดกับระเบียบของที่ทำงาน และอาจทำให้โดนไล่ออก หรือถูกเพ่งเล็ง ก็ปรับค่ะ
ความเป็นตัวเราบางอย่าง เราอาจจะภาคภูมิใจกับมัน แต่ถ้ามันทำให้เราไม่มีจะกิน เมื่ออายุถึงระดับนึงเราจะยอมปรับได้ค่ะ ^^"
แต่ถ้าไม่ส่งผลกระทบอะไรเลยกับชีวิต เช่น เป็นคนไม่ชอบกินข้าวกลางวันกับใคร (เราเองค่ะ ชอบกินคนเดียว เพราะไวดี) แต่ไม่ถูกปรับลดเงินเดือนหรือออกจากงานเพราะเหตุนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องแคร์้เลยค่ะ เพราะในชีวิตคนเรา เอาจริงแล้วใช้เวลาอยู่กับคนส่วนใหญ่น้อยมากๆ เลย เวลานอน เวลาอยู่กับแฟน หรือครอบครัว ยังจะเยอะกว่าค่ะ
โฆษณา