16 ธ.ค. 2022 เวลา 00:30 • หนังสือ
ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ
โดย ฮิงาชิโนะ เคโงะ
"เน้นข้อความ" กับข้อความฉุกคิด ประโยคเด็ดโดนใจให้แง่คิดในหนังสือเล่มนี้ ที่สรุปออกมาเป็นคำคำเดียวคือ Empathy ความเข้าอกเข้าใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรา มีข้อความเด็ดๆ ที่สะท้อนความคิดผู้คนดังนี้ครับ
"มีเรื่องหนึ่งที่ฉันคิดได้หลังจากอ่านจดหมายขอคำปรึกษามาหลายปี คนที่เขียนมาขอคำปรึกษาส่วนใหญ่มักมีคำตอบในใจตัวเองอยู่แล้ว ที่เขียนมาก็เพราะอยากได้รับคำยืนยันว่าสิ่งที่ตัวเองคิดถูกต้อง การที่บางคนส่งจดหมายมาอีกหลังจากได้อ่านคำตอบ คงเป็นเพราะคำตอบที่ได้รับแตกต่างไปจากที่ตัวเองคิดนั่นเอง"
"ไม่ว่าจะมีจุดประสงค์กลั่นแกล้งหรือเล่นสนุกก็ตาม คนที่เขียนจดหมายมาร้านชำนามิยะต่างก็มีเนื้อแท้เหมือนกับคนที่ต้องการปรึกษาปัญหากลุ้มใจ พวกเขามีช่องโหว่ในหัวใจทำให้สิ่งสำคัญไหลผ่านช่องโหว่นั้นออกไป... เพราะอยากรู้ว่าตาแก่นามิยะจะตอบจดหมายที่ตัวเองส่งไปว่ายังไง... เพราะอย่างนี้ไงฉันจึงเขียนตอบ ฉันจะตั้งใจคิดและเขียนตอบอย่างสุดความสามารถ เพราะเชื่อว่าคนเราไม่ควรเพิกเฉยต่อเสียงหัวใจของคนอื่นเป็นอันขาด"
#เน้นข้อความ
โฆษณา