5 พ.ย. 2022 เวลา 09:40 • ปรัชญา
ไม่เชื่อ เชื่อ มีจริง ไม่มีจริง
บางคนเคยเจอกับตัว บางคนไม่เคยเจอกับตัว
ถึงบางคนเคยเจอกับตัว ก็ไม่เชื่อก็มี
ก็แค่เป็นสิ่งที่ต้องเจอ ต้องพบ เป็นความบังเอิญ
เป็นอุบัติเหตุ และอื่นๆ
สิ่งที่เราไม่รู้ ไม่เห็น เราไม่รู้ได้ว่าเราทำอะไรมาบ้าง
ในชาติที่แล้วๆ ถ้ามันมีจริง เราเพียงรู้ได้แต่ในชาตินี้
เวลานี้ เดี๋ยวนี้ ที่มีชีวิตอยู่ ขออโหสิกรรม ขออภัย
บางครั้งก็ไม่เป็นผล ความแค้นความเจ็บปวดความเกลียด อาฆาตแค้น เอาคืน แก้แค้น มันก็ยังไม่จางไป
ก็ต้องยอมชดใช้ในสิ่งที่ได้กระทำเอาไว้ในสิ่งที่เราไม่รู้ ในชาติที่แล้ว ที่เราจำไม่ได้แล้ว
เราจำได้แต่ในชาตินี้ ว่าเราทำอะไรไว้บ้าง
ดีไม่ดี สร้างกรรมอะไรไว้บ้าง ทำกับใครไว้บ้าง
ชาตินี้เรารู้แน่นอน ก็ต้องชดใช้กันไป อโหสิกรรมกันไป ให้อภัยกันไป บางคนก็เชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ
มีจริง ไม่มีจริง ชีวิต ดวงกรรม โชคชะตา บังเอิญ
การกระทำ พฤติกรรม สร้างกรรม ก่อกรรม
สร้างบุญกุศลจิต บางเรื่องก็เจอเลยในชาตินี้เอง
สิ่งที่ทำไว้ การกระทำ ใครจะคิดแบบไหนก็ได้หมด
ไม่มีผิดไม่มีถูก แล้วแต่คุณจะคิดจะเชื่อจริงไม่จริง
มีไม่มี เพราะเหตุใด เกิดจากเหตุใด ผลใด
ก็ได้หมด นานาจิต ศาสนาต่าง คำสอนต่าง หรือแม้แต่คนไม่มีศาสนาก็ตาม
สำคัญเพียงในจิตของคุณ ภายในของคุณ
การกระทำของคุณ จิตมีแต่จิตไม่มี
กลับสู่ความว่างเปล่า ธรรมชาติ จิตดีและจิตไม่ดี
คนเราจึงป่วยจิตกันมากมายในดวงดาวนี้
จักรวาลส่วนตัวของทุกๆคน จิตจักรวาลของทุกๆคน
โฆษณา