5 พ.ย. 2022 เวลา 11:46 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
กฎของแรงดึงดูด ทำงานแต่ถ้ากลัวว่าสอบตกแล้วลุกขึ้นมาอ่านหนังสือ ติว
ท่อง มันก็ไม่สอบตก กฎของแรงดึงดูดจะทำงานกับคนที่คิดแล้วไม่ทำอะไรมากกว่า เหมือนเรากลัวความจน ทำงานทุกๆอย่าง เก็บเงิน หนักเอาเบาสู้ ลุยมันก็หนี
ความจนได้กฎแรงดึงดูด หรือ Law of Attraction ซึ่งกฏของแรงดึงดูด คือ แนวคิดที่เชื่อว่าจิตของมนุษย์เรามีพลังที่จะสามารถดึงดูดทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดีเข้ามาในชีวิตของเราได้
1
ผ่านเหตุการณ์และสถานการณ์ต่าง ๆ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เราจะดึงดูดสิ่งที่เราคิดเข้ามาในชีวิตเสมอ เช่นเดียวกันกับประโยคที่ว่า
“แม่เหล็กย่อมดึงดูดแม่เหล็ก แม่เหล็กย่อมไม่ดึงดูดไม้”
รู้แล้วก็อย่าคิดลบ เช่นเป็นคนเจ้าอารมณ์ ใครทำอะไรดีกับใคร ก็ขี้โมโห งุดงิดคิดว่าเขาเอาหน้า กับคนอื่น เพราะความคิดกำหนดจิตใจ จิตใจกำหนดการกระทำ จึงแสดงออกมาที่สีหน้าท่าทาง ไม่ดีออกมาทางกาย วาจา มันก็สท้อนเป็นบุคลิค
และนิสัยของเรา ก็จะดึงดูดคนที่คิดแบบเรามาเป็นเพื่อน เข้ากลุ่มกัน
นินทาคนอื่น จริงๆมันก็คือความจริงของชีวิต ที่เราต้องรู้จักสิ่งที่ดีที่ชั่วและควรทำ
หรือไม่ควรทำ อยู่ในหมู่มิตรดีก็จะเมตตา ปรานี ช่วยเหลือกัน ก็เหมือนส่งพลังบวกให้กัน คิดรวยต้องขยัน ลงมือทำ วางแผนเก็บเงิน มันก็รวย แค่คิดว่าจะทำได้หรือ
มันก็หยุดตัวเองให้ไม่ลงมือทำ มันก็จนเหมือนเดิม มันจะมีข้ออ้าง ยากวะ เหนื่อยวะ
ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ คนคิดบวกก็จะคิด มุ่งมั่น ต้องทำให้ได้ ต้องรวย เวลาผ่านไปคนลงมือทำ5ปี ก็สำเร็จรวย คือผลของพลังบวก คิดดี
โฆษณา