6 พ.ย. 2022 เวลา 03:50 • ปรัชญา
คุณคิดว่าในอนาคตมนุษย์จะสามารถเอาชนะกาลเวลาได้หรือไม่ ?
คำถามนี้ถูกลบ
หากตอบในมุมมองด้านเทคโนโลยี พวกเขาเหล่านั้นคงกำลังพัฒนาบางอย่างเพื่อให้สามารถเอาชนะธรรมชาติของร่างกายมนุษย์ที่เสื่อมสภาพลงทุกวัน เสื่อมช้า เสื่อมเร็ว ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของแต่ละคน
หากเราสามารถคิดได้แบบคู่ขนาน โดยผสมผสานแนวคิดเรื่อง”การยอมรับความจริง”ไปพร้อมกับการพัฒนาเทคโนโลยี ที่ไม่มีจุดสิ้นสุด ซึ่งสอดคล้องกับความอยากของมนุษย์ที่ไม่มีวันสิ้นสุด มันก็คงตื่นเต้นดีเพราะเราจะสามารถเปรียบเทียบความจริงที่เกิดขึ้นบนกระจกที่เรากำลังส่อง
ไปพร้อมกับการลุ้นอย่างตื่นเต้นในความครีเอทีฟของมนุษย์ ว่าจะสามารถเอาชนะความจริงบนกายหยาบของเราได้ไหม?
แต่การลุ้นนี้ จะเป็นการลุ้นอย่างมี”ความสุข”หากเป็นการลุ้นแบบ”ไม่คาดหวัง”ภายใต้ความเข้าใจ และการยอมรับว่าร่างกายของคนเรามันมีวันหมดอายุ
ก่อนหมดอายุเราอยากทิ้งอะไรที่มีคุณค่าไว้ไหม? ตรงนี่แหละคือสิ่งที่เราต้องคิด ก่อนที่เราจะไม่มีโอกาสได้คิด เพราะการหมดอายุหรือเงื่อนไขกาลเวลาของแต่ละคนไม่เท่ากัน..
โฆษณา