7 พ.ย. 2022 เวลา 11:06 • ความคิดเห็น
คุณคิดอย่างไงกับคนที่พูดคำหยาบ ?
คำถามนี้ถูกลบ
เราไม่พูดคำหยาบเลย ไม่สิ... พูดอยู่หนึ่งคำคือคำว่า "เหี้ย"
ในส่วนคนอื่นมันเป็นเรื่องของเขา
- กรณีที่เขาพูดคำหยาบกับเรา เรามองเนื้อหาแวดล้อมหรือ Context มากกว่า Content หรือเนื้อหาหลักที่พูดออกมา
- ถ้าบริบทโดยรวมมันไม่โอเคแล้วก็ถอยตัวเองออกมา พาตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่พึงพอใจ ส่วนสิ่งแวดล้อมจะเป็นอย่างไรก็ปล่อยให้เป็นไปอย่างนั้น เราไม่ได้มีอำนาจที่จะไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้
- สิ่งแวดล้อมบางที่มันสวยสดงดงามตามแบบของมันเพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยหรือจรรโลงใจสิ่งมีชีวิตอื่น... ที่ไม่ใช่เรา
โฆษณา