8 พ.ย. 2022 เวลา 01:24 • การเมือง
ชะลอทัพแตก !
ตลอดหลายวันที่ผ่านมาแม้แทบทุกพรรคการเมือง จะพากันขยับลงพื้นที่เดินสายหาเสียงกันคึกคัก โดยเฉพาะการมุ่งหน้าไปชิงเค้ก กันที่ ภาคอีสาน ทั้งพรรครัฐบาล ฝ่ายค้าน ไปจนถึงพรรคใหม่ แต่ปรากฏว่า สำหรับพรรคพลังประชารัฐ แล้วกลับเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ข่าวลือที่สะพัดโหมเข้าใส่พรรค จนสร้างความหวั่นไหว พลพรรคแทบไม่เป็นอันทำการใดๆ นอกจาก เช็คข่าวกันให้จ้าละหวั่น !
ล่าสุด ข่าวลือ ได้ประชิดตัว บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงที่ทำเนียบฯ เพราะทั้งคู่ พี่น้อง 2ป. ถูกสื่อซักถาม กลายเป็น เรื่องร้อนของวัน
พล.อ.ประยุทธ์ ถูกซักถามถึงการตัดสินใจที่จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งแน่นอนว่าสื่อได้เพียงคำตอบสั้นๆว่า ขอยังไม่พูดอะไร จะให้คำตอบหลังเอเปก
ขณะที่พล.อ.ประวิตร ถูกสื่อรุมซักถามด้วยกันหลายคำถาม ในประเด็นเรื่องการเมือง ทั้งเรื่องที่ว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ กรณีที่มีข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ เตรียมจะแยกพรรค และยังจะพาแกนนำพรรคพลังประชารัฐออกไปด้วย และจบลงที่คำถาม ว่าพรรคพลังประชารัฐจะจับมือกับ พรรคเพื่อไทย ตั้งรัฐบาล หรือไม่
และทุกคำตอบจากบิ๊กป้อม ล้วนมีผลต่อการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะต่อ ความแข็งแกร่ง ของพรรคในฐานะพรรคที่ประกาศตัวเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า !
 
แน่นอนว่าทุกคำตอบของทั้งบิ๊กป้อมและบิ๊กตู่ ย่อมมีผลต่อแรงสั่นสะเทือนที่พรรคพลังประชารัฐอาจถึงขั้นแตกหัก หรือ ทัพแตก โดยเฉพาะในจังหวะที่พรรคพลังประชารัฐ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่เรียกว่า เป็นรอง ในทางการเมือง ทั้งต่อพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง ไปจนถึง ฝ่ายตรงข้าม อย่าง พรรคเพื่อไทย
ยิ่งความไม่ชัดเจนว่า บิ๊กตู่ จะตัดสินใจเลือกมาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หรือไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ยิ่งทำให้ การตัดสินใจของแกนนำพรรคพลังประชารัฐส่อจะย้ายออก เกิดปัญหา เลือดไหลออกตามมา
โอกาสที่พรรคพลังประชารัฐ จะคราวแตกพ่ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง ยิ่งมีความเป็นไปได้สูง แม้จะมีการปล่อยข่าวเรื่องการจับขั้ว กับพรรคเพื่อไทย เพื่อตั้งรัฐบาล หวัง ห้ามเลือด สุดท้ายแล้วก็อาจจะไม่เป็นผล !
โดย:ทีมข่าวการเมือง
โฆษณา