8 พ.ย. 2022 เวลา 12:13 • ท่องเที่ยว
#เที่ยวญี่ปุ่น 🇯🇵 เที่ยวซากะ คิวชู ดู teamLab ไฟประดับ แวะร้านเด็ด Gallery Arita ชิมเนื้อวัวชื่อดังของซากะ อิมาริ ใน Vlog เที่ยวซากะ EP2
.
🇯🇵 ทริปนี้สาวแซ่บและอปลุงจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันที่จังหวัดซากะ ในภูมิภาคคิวชู ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นต้นกำเนิดเครื่องเคลือบดินเผาแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น การท่องเที่ยวของพวกเราในครั้งนี้เป็นแบบ road trip 3 วัน 2 คืนนะคะ ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมแล้วไปชม EP 1 กันต่อในคลิปได้เลยค่ะ
🎥 คนเวลาน้อย ชมคลิปรวบรัดของพวกเราได้ที่นี่ค่ะ : https://youtu.be/Ih_HDj0OEkk
.
🇯🇵 พวกเราเริ่มต้นการเดินทางจากสนามบิน Kyushu Saga International Airport และทำการเช่ารถยนต์เพื่อความสะดวกในการเดินทางในทริปนี้ เนื่องจากจังหวัดซากะเป็นจังหวัดเล็ก ๆ มีประชากรประมาณ 8 แสนคน เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยการเกษตรและประมง
🇯🇵 เมืองอาริตะ (有田町 / Arita-cho) ตั้งอยู่ในจังหวัดซากะ และอยู่ในภูมิภาคคิวชู เป็นเมืองมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นแหล่งผลิตเครื่องเคลือบดินเผาทั้งในประเทศญี่ปุ่นและส่งออกไปยังต่างประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 400 ปี เครื่องเคลือบดินเผาที่ผลิตในอาริตะจึงถูกเรียกว่า "อาริตะยากิ" (有田焼 / Arita-yaki เครื่องดินเผาอาริตะ) ซึ่งเป็นงานหัตถกรรมพื้นบ้านของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมาก ถูกค้นพบที่เมืองอาริตะในช่วงต้นศตวรรษที่ 17 และมีการเผาดินเผาเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นก็เกิดขึ้นที่เมืองนี้เช่นกันค่ะ
1. Gallery Arita (ギャラリー有田)
ร้าน “Gallery Arita” เป็นร้านที่ใครมาอาริตะต้องแวะ มีสินค้าเกี่ยวกับเครื่องเคลือบดินเผาอาริตะจำหน่าย ซึ่งภายในร้านถูกประดับตกแต่งอย่างสวยงามที่เต็มไปด้วยถ้วยเซรามิกกว่า 2,000 ลวดลาย ให้เราสามารถเลือกนำมาเป็นภาชนะมาใส่เครื่องดื่มชา กาแฟของเราได้ค่ะ เหมือนได้เสพย์งานศิลป์ ฟินกับแก้วที่เลือกด้วยตัวเอง
🇯🇵 ซึ่งถ้วยแต่ละใบก็จะมีลวดลายและดีไซน์ ที่สวยงาม มูลค่าก็อาจจะแพงกว่าชา กาแฟ ที่เราสั่งก็เป็นได้ค่ะ และนอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารท้องถิ่น Aritayaki Gozen ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับภาชนะเครื่องเคลือบดินเผาอาริตะยากิให้เราได้ชิม และได้ชมกันอีกด้วยค่ะ
🇯🇵 จุดเด่นของ แกลอรี่ อะริตะ อยู่ที่คอนเซ็ปต์การสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น วัตถุดิบอาหาร ของใช้ต่าง ๆ ที่ทำจากเครื่องเคลือบดินเผาอาริตะ ไปจนถึง แนวคิดการตกแต่งซึ่งล้วนเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ของวิถีชาวบ้านแห่งเมืองอาริตะที่ได้รับการสืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่า มาที่นี่ที่เดียวเราจะได้สัมผัสกับกลิ่นอายของเมืองอาริตะแบบเต็ม ๆค่ะ
🎯 พิกัดจาก Google map: https://goo.gl/maps/wPMqf5XmFghzbZ5X6
2. Mifuneyama Rakuen ชมไฟประดับสุดว้าวปี 2022 เป็นการร่วมมือระหว่าง Volvo x Teamlab เปลี่ยนผืนป่าให้เป็นแสงสี ที่สวยงามมาก ๆ มีค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 1,200 เยน (วันธรรมดา) วันเสาร์ - อาทิตย์ 1,600 เยน
🎯 พิกัดจาก Google map: https://goo.gl/maps/WNJ5MHbN4kC5LhRTA
3. SAGAYA ร้านปิ้งย่าง ที่อยู่ไม่ไกลจากสถานี Takeo onsen เป็นร้านที่จำหน่ายเนื้อวัววากิว เนื้อวัวท้องถิ่นสายพันธุ์ซากะ ที่เลี้ยงในท้องถิ่น ที่คนท้องถิ่นแนะนำให้มาลอง
🎯 พิกัดจาก Google map: https://goo.gl/maps/QV2DWETV7Bsvrhyu7
คลิปถ่าย 30 ก.ย. 2022
อากาศ 27 องศา
🎥 กล้อง : SONY7iv, SONY7C, Gopro10
🇹🇭 สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยู่เมืองไทยหากต้องการชมเครื่องเคลือบดินเผาอาริตะ ก็สามารถเข้าชมได้ที่ นิทรรศการ “เซรามิกแห่งแหลมทองและแดนอาทิตย์อุทัย สานตำนานสายใยไม่เสื่อมคลายในพาณิชยวัฒนธรรมโลก” ระหว่างวันที่ 14 กันยายน -14 ธันวาคม พ.ศ. 2565 จัดแสดงเครื่องเคลือบดินเผาอาริตะ จังหวัดซากะ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่ทุกท่านจะได้มีโอกาสชมศิลปะวัตถุที่มีคุณค่ามากมายในครั้งนี้
📌 นิทรรศการจะจัดในวันที่ 14 กันยายน - 14 ธันวาคม 2565
⏰ เวลา 09.00 - 16.00 น. (ปิดวันจันทร์ - อังคาร)
🏛 ณ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดร้านดองกี้ 5% https://www.djapanpass.com/coupon/0030000105
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/photos/a.984195908387144/2905271306279585/
#ญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น #ซากะ #ceramic #porcelain #เครื่องปั้นดินเผา #เครื่องเคลือบดินเผา #อาริตะ #อริตะ #saga #arita #imari #อิมาริ #คิวชู #kyushu #เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #กรมศิลปากร #fineart #เที่ยวคิวชู #佐賀 #九州 #有田 #伊万里 #stay #ซางะ #ฉันจะคิดถึงเธอ #sony7iv #sony7c #goprohero10 #GalleryArita #MifuneyamaRakuen #teamlab #VolvoTeamlab #Sagaya #sagawagyu #volvo #teamlab #วอลโว่ #ซางะ
โฆษณา