9 พ.ย. 2022 เวลา 08:39 • ไลฟ์สไตล์
เดินสายทำบุญทั้งเดือน
สวัสดีกัลยาณมิตรทุกท่าน  ออกพรรณษาแล้วเข้าสู่เทศกาลกฐิน  สายบุญคงมีตารางเดินสายทำบุญกันทั้งเดือน  พี่ต้อมก็เช่นกันค่ะ
กฐินแรกของของปีนี้พี่ต้อมเดินทางไปเป็นเจ้าภาพร่วมกฐินสามัคคีที่วัดบ้านเกิด  วัดบ้านม่วงต้นผึ้ง หมู่ 8 ตำบลบ้านแป้น อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน 51000  ค่ะ
วิหารวัดบ้านม่วงต้นผึ้งค่ะ
มีความสุขมากที่ได้ร่วมบุญกับญาติพี่น้อง และญาติมิตรเพื่อนพ้องน้องพี่ที่หมู่บ้าน  กลับมาร่วมบุญใหญ่กันค่ะ
กฐินสามัคคีปีนี้ก็นำบุญหรือต้นบุญโดยปู่จ๋าน หนานตุ๊ หรือเรียกว่าป่ออาจารย์วัด(มัคทายก) และศรัทธาปี่น้องในหมู่บ้านวัดบ้านม่วงต้นผึ้ง ลูกศิษย์ ศรัทธาของตุ๊ลุง ท่านพระครูปิยะโชติ  หรือหลวงลุงท่านเจ้าอาวาสวัดบ้านม่วงต้นผึ้ง     โดยจะนำปัจจัยไปสร้างพระมหาเจดีย์ศรีบ้านม่วงต้นผึ้ง
พี่ต้อม พี่สาว และหลาน
และยอดกฐินครั้งนี้ก็ได้ปัจจัยเกินงบที่ตั้งไว้   พี่ต้อมมีความปิติยินดีมากค่ะ
ความเชื่อของพี่ต้อมเคยมีพระดูดวง (สายมูดูออกนะ)   ให้พี่ต้อมว่าต้องทำบุญสร้างเจดีย์เสริมบุญบารมีชะตาชีวิต  และพี่ต้อมก็ทำมาตลอดค่ะ
รูปนี้ที่ถูกชม🥰
และพระมหาเจดีย์ที่จะสร้างที่วัดบ้านม่วงต้นผึ้ง   จะนำพระธาตุที่พี่ต้อมและญาติพี่น้องได้อัญเชิญไปถวายไว้ที่วัดนานเป็น 10 ปีแล้วค่ะ  และเป็นพระธาตุที่เจ้าภาพที่ไปอัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย ขึ้นประดิษฐานร่วมกับองค์อื่นที่มีเจ้าภาพนำมาถวายค่ะ
พี่ต้อมไปถึงลำพูนก่อนงาน 3-4  วันเพื่อเตรียมตัวเตรียมงาน    พี่สาวก็เตรียมผ้าถุงให้ใส่และบอกว่าเก็บมา 30 ปีละ เลือกใส่ละกัน  วันแรกพี่ต้อมก็ใส่กับเสื้อเมืองทางเหนือ เอฟมาสดๆ 490 ฿ ขาดตัว
พอใส่ไปงานกฐิน ขณะเดินกลับบ้านพี่สาวหันมาชมว่าเธอรู้ไหมเธอสวยที่สุดในวัด ว๊ากๆๆๆๆ 😊😊จัดอารมณ์ดีทันที ยิ้มๆๆๆด้วยความสุข อิ่มบุญ อิ่มใจ
ดีต่อใจมากมายที่สิ่งที่ชอบ ที่สั่งสมเป็นวิชาอาชีพ แต่งหน้า ทำผม แต่งตัวตามชอบ ตอบโจทย์ความฝันตัวเอง ให้มีความมั่นใจ และบอกเลยว่ารอดทุกงานค่ะ
โมทนาบุญด้วยกันนะคะทุกท่าน
พี่ต้อมไปก่อนนะคะ เจอกันบทความหน้าค่ะ พี่ต้อมจะมาเขียนเรื่องแต่งหน้า หรือทำผมตัวเองนะคะ ฝากกดใจ กดติดตาม และคอมเม้นท์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
พี่ต้อม
ผู้เขียน
พี่ต้อมนางงาม 
ชอบสวย เชี่ยวชาญเรื่องสุขภาพและความงาม ชอบทำอาหาร และท่องเที่ยว
ชื่นชอบสมุนไพรไทย   และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
ปัจจุบันเป็น CEO Brand Dr.POPPY 
SKINCARE ผลิตภัณฑ์สุขภาพ &ความงาม  แชมพูสระผมและเซรั่ม 
ลดผมร่วง ทำให้ผมขึ้นใหม่ 
บำรุงรากผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง
ช่องทางติดตาม
📮https://vt.tiktok.com/ZGJAcBuUL/
📮https://shp.ee/dkrbjux
📮โทร.095-4915644
ติดตามผู้เขียน
โฆษณา