19 พ.ย. 2022 เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว
ผ้าขนหนู กลยุทธ์มัดใจเล็กๆ ที่โรงแรมชอบใช้
หนึ่งในสิ่งที่เราคุ้นตาทุกครั้งที่เข้าพักตามโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ ก็คือ ‘ผ้าขนหนู’ เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกอันดับแรกๆที่ทางโรงแรมจะเตรียมไว้ให้ เพราะบรรดาลูกค้าคงจะไม่ชอบใจนัก ถ้ารู้ว่าทางที่พักไม่มีผ้าขนหนูให้ในขณะที่เขาก็ไม่ได้เตรียมไปเช่นกัน อย่าทำเป็นเล่นนะครับ เพราะเจ้าผ้าขนหนูผืนนี้เป็นจุดที่สามารถทำให้คะแนนความประทับใจลดลงได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว
โดยปกติแล้วผ้าขนหนูโรงแรมไม่ได้มีเพียงประเภทเดียวเท่านั้นครับ นอกจากผ้าขนหนูเช็ดตัวแล้ว ยังมีผ้าขนหนูสำหรับเช็ดผม ผ้าขนหนูสำหรับเช็ดหน้า  ผ้าขนหนูสำหรับเช็ดมือ และผ้าขนหนูสำหรับเช็ดเท้าอีกด้วย ถือว่าทางโรงแรมจัดให้ผู้เข้าพักได้เลือกใช้ตามความต้องการได้เลย
นอกจากการบริการและความสะอาดที่เป็นเรื่องสำคัญแล้ว เรื่องเล็กๆอย่างผ้าขนหนู ทางโรงแรมเองก็ต้องใส่ใจในจุดนี้ เราจึงมักได้เห็นผ้าขนหนูสีขาวสะอาดตาวางรอเราอยู่ในทุกครั้งที่เข้าพัก โดยมีกลยุทธ์ต่างๆเพื่อดึงดูดและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า เช่น การพับผ้าขนหนูเป็นรูปต่างๆ ซึ่งเป็นอีกวิธีที่สามารถมัดใจลูกค้าได้ในราคาต้นทุนต่ำ แถมยังช่วยเพิ่มคุณค่าและความน่าสนใจให้กับผ้าขนหนูได้เป็นอย่างดีเลยครับ
โดยโรงแรมบางแห่งก็จะมีไอเดียพับผ้าขนหนูที่แตกต่างกันตามความเหมาะสมในการใช้งานครับ เช่น พับผ้าขนหนูเป็นหงส์คู่ในห้องสวีท ถ้าเป็นห้องครอบครัวที่มีเด็กก็จะพับผ้าขนหนูช้าง ลิง กระต่าย น้องหมา หรือถ้าเป็นผ้าเช็ดมือก็ใช้วิธีพับและม้วนเป็นทรงตั้งวางไว้ข้างอ่างล้างหน้า หรือพับเป็นรูปสามเหลี่ยมวางไว้ในตะกร้าเล็กๆเพื่อให้หยิบใช้งานได้สะดวก
ซึ่งลูกค้าที่ทำการเข้าพักส่วนใหญ่จะชื่นชอบและประทับใจที่มีการพับผ้าเป็นรูปต่างๆ วางไว้บริการ เพราะให้ความรู้สึกเหมือนได้รับการบริการที่พิเศษ ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ สามารถสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าได้ ทำให้ธุรกิจโรงแรมและที่พักหลายแห่ง มีการอบรมและสอนพับผ้าขนหนูให้กับพนักงานฝ่ายจัดห้อง รวมไปถึงเทคนิคการพับผ้าขนหนูโรงแรมให้ได้รูปทรงสวยงาม
ใครจะคิดล่ะครับว่าแค่ผ้าขนหนู จะมีอิทธิพล สร้างความประทับใจและรอยยิ้มได้มากขนาดนี้ แต่ผมบอกเลยนะครับว่ามันคือเรื่องจริง และทางโรงแรมก็ใช้วิธีนี้มัดใจลูกค้าได้มานักต่อนักแล้วล่ะครับ
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น :
โฆษณา