23 พ.ย. 2022 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
เมนูโค้ดลับสากล ที่สายนั่งดริ๊งค์ควรรู้ไว้
เป็นที่ฮือฮาอย่างมากเมื่อวงการธุรกิจอาหาร ทำการตลาดแบบใหม่ โดยมีโค้ดลับที่พอบอกกับพนักงานแล้วเราจะได้รับอาหารเมนูพิเศษ หรือได้รับของสมนาคุณที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ ถือว่าเป็นการตลาดที่สร้างกระแสได้ดีเลยครับ ทำให้ผู้คนสนใจและจองคิวกันเข้าไปเป็นจำนวนมากเพียงเพราะอยากลองว่าโค้ดลับนี้สามารถบอกพนักงานแล้วได้เมนูพิเศษหรือของสมนาคุณจริงไหม
แล้วรู้ไหมครับว่าในโซนนั่งดื่มของโรงแรมต่างๆ ก็มีเมนูโค้ดลับเช่นเดียวกัน หากแต่ไม่ใช่การบอกโค้ดลับเพื่อรับอาหารเมนูพิเศษหรือรับของสมนาคุณเช่นเดียวกับร้านอาหาร แต่โค้ดลับนี้มีไว้เพื่อสั่งเวลาที่เรารู้สึกโดนคุกคาม หรือรู้สึกได้รับอันตรายนั่นเองครับ
เริ่มด้วยเมนูสุดฮิตที่บ้านเรากำลังเป็นกระแสอย่าง Angle Shot คือโค้ดลับขอความช่วยเหลือเมื่อคุณรู้สึกไม่ปลอดภัย โดนคุกคาม หรือกำลังรู้สึกว่าโดนจับจ้องแบบผิดปกติจากใครบางคน คุณสามารถใช้โค้ดนี้เพื่อขอให้บาเทนเดอร์หรือพนักงานช่วยสอดส่องให้คุณ  รวมถึงเดินไปส่งคุณที่รถเพื่อสลัดออกจากภัยคุกคามที่คุณกำลังหวาดกลัวอยู่ได้ โดยส่วนใหญ่มักใช้ในเพศหญิง แต่จริงๆแล้วเพศไหนก็ใช้ได้ครับ
On Ice เป็นโค้ดเมื่อคุณต้องการให้บาเทนเดอร์ช่วยเรียกรถแท็กซี่ หรืออูเบอร์เพื่อมารับคุณกลับบ้าน ไม่เชิงเป็นการขอความช่วยเหลือในกรณีคับขัน แต่ก็สามารถใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกได้ครับ
With Lime or A Twist มาถึงเมนูสุดท้าย โค้ดนี้จะใช้ในกรณีที่ร้ายแรงที่สุด คือการขอให้โทรเรียกตำรวจครับ อาจจะใช้ในกรณีที่พบเห็นการทะเลาะวิวาท หรือมีคนถูกทำร้าย แต่ไม่ประสงค์ออกนามแจ้งก็ได้ครับ
เป็นยังไงกันบ้างครับกับเมนูโค้ดลับที่สุดเท่เหมือนคุณกำลังรับบทสายลับในหนังอเมริกัน ลองจำไว้ใช้ในเวลาฉุกเฉินกันดูนะครับ
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น :
โฆษณา