10 พ.ย. 2022 เวลา 23:05 • ไลฟ์สไตล์
#แบบฝึกหัดนักอยากเขียน #lifelonglearning
วันนี้นำอีกหนึ่งแบบฝึกหัดจากคอร์สเรียน #เขียนด้วยใจคงไม่พอ ของพี่จุ้ย ที่รินเขียนไว้มาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านเล่น ๆ ในวันสุขกันค่ะ และถือโอกาสส่งการบ้านพี่ ๆ กะทิกะลาคอมปานี ไปด้วยค่ะ 😘
เป็นแบบฝึกหัดที่ให้เราได้ลองฝึกเปรียบเทียบ เปรียบเปรย เช่น โอกาสก็เหมือนไอติม ถ้าไม่ชิมก็ละลาย นอกจากโอกาสแล้วเราจะเปรียบอะไรเหมือนไอติมได้อีกบ้าง
รินก็ลองเขียนอยู่หลายอย่างเหมือนกันนะ ทั้งความคิด ความรัก ความฝัน และอื่น ๆ แต่ก็รู้สึกชอบอันนี้ที่สุด “ความคิดเหมือนดั่งไอติม แค่วางทิ้งไว้ก็ละลาย” เพราะว่าไอติมมันก็มีหลายรสชาติ เหมือนความคิดของเราที่มันก็หลากหลาย บางครั้งในหนึ่งนาทีความคิดของเราอาจไปได้ไกลถึงขอบจักรวาล ความคิดในด้านดีก็เหมือนไอติมที่อร่อย กินแล้วมีความสุขเราก็อยากจะกินบ่อย ๆ ส่วนความคิดในด้านไม่ดีก็เหมือนไอติมที่รสชาติไม่ถูกใจ กินแล้วรู้สึกเสียดายที่เลือกมา
แต่ไม่ว่าไอติมจะรสชาติอร่อยถูกปากหรือไม่ จะมีสีสวยน่ากินแค่ไหน ถ้าเราวางทิ้งไว้เฉย ๆ มันก็ละลายเหมือนกัน ก็เหมือนความคิดของคนเรา ความคิดสวยหวานขนาดไหนแต่ถ้าไม่ได้ลงมือทำ สุดท้ายความคิดนั้นก็ละลายไป กลับกันความคิดไม่ดีทั้งหลาย เราก็ไม่ต้องเอามันใส่ลงไปในใจ เหมือนไอติมที่ไม่อร่อยเราก็แค่วางทิ้งไว้ให้มันละลายไปไม่ตักมากินอีกเช่นกัน
วันสุขแบบนี้ชวนเพื่อน ๆ ลองคิดกันเล่น ๆ ดูว่า มีอะไรอีกบ้างนะที่เหมือนไอติม สนุกดีนะคะช่วยให้เราได้ฝึกคิด และฝึกเขียนเพื่อถ่ายทอดให้คนอื่นเข้าใจความคิดของเราไปด้วย
ว่าแต่...เพื่อน ๆ อ่านแล้วเข้าใจหรือเปล่านะ ยังไงก็คอมเม้นต์บอกกันได้นะคะ จะได้เป็นการช่วยให้รินฝึกและพัฒนาการเขียนขึ้นไปด้วยค่ะ
ขอให้เป็นวันสุขที่เหมือนได้กินไอติมอร่อย ๆ รสชาติถูกใจนะคะ 🍨
ขอบคุณที่ติดตาม #angrindiary ค่ะ
Photo by : Behance on Pinterest
โฆษณา