11 พ.ย. 2022 เวลา 00:47 • การเมือง
แรงสั่นสะเทือนที่ ปชป. !
เลือดที่กำลังไหลออกจาก พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ยุติลงได้ง่ายๆ ในทางตรงกันข้าม นี่อาจเป็นการ เริ่มต้น ของการสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาและ ความขัดแย้ง ภายในพรรคที่คุกรุ่นสะสม มายาวนาน ก่อนเดินมาสู่ จุดแตกหัก
กระแสข่าวที่เกิดขึ้น ปรากฏชื่อ ส.ส. และอดีตส.ส.ระดับแกนนำพรรค เตรียมโบกมือลา เก็บของออกจากพรรคสีฟ้า แม้หลายคนจะเกิดและเติบโตในทางการเมืองที่แห่งนี้ แต่เมื่อวันนี้ พบว่า น่าจะเป็นการยากที่จะ ไปต่อ การอยู่ร่วมกันอย่า ไม่ลงรอย เป็นเรื่องที่ฝืนทนจนเกินไป
หากไล่เรียงรายชื่อที่ออกมาเป็นข่าว ว่าเตรียมทิ้งพรรคประชาธิปัตย์แล้วย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ จะพบว่าแต่ละคนมีดีกรีไม่ธรรมดา แต่ละคนล้วนแล้วแต่เป็นส.ส.เขต ที่มีฐานเสียงเป็นทุนเดิมแทบทั้งสิ้น
ทั้ง พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่ได้แจ้งความชัดเจนต่อ เฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะเลขาธิการพรรคไปเรียบร้อยแล้ว แม่เลี้ยงติ๊ก ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีความสนิทสนมกับ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม
วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ลูกสาว ชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส. และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตส.ส.ตรัง ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เตรียมออกไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย และรอขค้นแท่นหัวหน้าทีมเลือกตั้งเมืองกาญจนบุรี ให้กับพรรคเพื่อไทย
มีรายงานแจ้งว่า สถานการณ์ที่แนวรบพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงคุกรุ่น และตึงเครียดเช่นนี้ไปอีก เพราะปัญหาเลือดไหล ออกจะเกิดขึ้นตามมาในระลอกใหม่ เมื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ เริ่มส่งสัญญาณทางการเมืองที่ชัดเจนมากขึ้น
ทั้งการเปิดตัว บิ๊กเนม ที่ต่อสายเอาไว้ตามพรรคต่างๆ รอวันสมัครเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการหรือแม้แต่ความชัดเจน ว่า บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะตัดสินใจบนถนนสายการเมือง จากนี้ต่อไปอย่างไร โดยเฉพาะต่อพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังการประชุมเอเปกจบลง !
โดย:ทีมข่าวการเมือง
โฆษณา