12 พ.ย. 2022 เวลา 10:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ
✅ เทียบฟอร์ม IPO หุ้นเสริมความงาม MASTER vs KLINIQ 🔥🔥
ต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันหลายคนหันมาให้ความสนใจในการดูแลตัวเองกันมากขึ้น สถาบันเสริมความงามจึงมีส่วนสำคัญในการเป็นตัวช่วยสร้างความมั่นใจ
ล่าสุด สถาบันเสริมความงามภาพใต้ชื่อ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” และ “เดอะคลินิกค์” ก็ได้ตรียมเข้าตลาดแล้ว
โดยบมจ.เดอะคลินิกค์ คลินิกเวชกรรม หรือ “ KLINIQ ”เพิ่งเริ่ม IPO ไปเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 65 ด้วยราคา IPO 24.50 บาท เปิดเทรดวันแรกราคา 36.00 บาท(+46.94%) มองว่า KLINIQ ให้บริการเฉพาะกลุ่ม Aesthetic, Wellness และ ศัลยกรรมความงามเท่านั้น ถ้าเทียบกับโรงพยาบาลที่ครอบคลุมแทบทุกด้าน โดยมีจุดเด่น ดังนี้
- เป็นคลินิกเวชกรรมที่ครบวงจรทั้งด้านสุขภาพและความงาม เปิดมาแล้วกว่า 13 ปี มีโปรแกรมรักษากว่า 50 โปรแกรม และสาขาทั่วประเทศถึง 39 สาขา
- มีฐานลูกค้ากว่า 200,000 ราย
- มี quality service ที่ดี การทำหัตถการส่วนใหญ่จะทำโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ
- มี Partners เป็นห้างชั้นนำ ช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าได้
คาดกำไรสุทธิปี65 +51%YoY และปี66 +41%YoY จากการเติบโตของรายได้ทุกกลุ่ม และการขยายสาขาของ KLINIQ ที่เติบโตสูงต่อเนื่อง ปี65-66 คาดจะขยายสาขาเพิ่มอีก และยังมีup side จากการเปิดประเทศด้วย
ด้านบมจ.มาสเตอร์ สไตล์ หรือ ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ “ MASTER ” จุดเด่นเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมอันดับต้นๆของไทย 🏥 ที่ครอบคลุมการบริการด้านความงามครบวงจรตั้งแต่หัวจรดเท้า ด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและทันสมัย ปัจจุบันมีทั้งหมด 14 เตียงคนไข้ และห้องผ่าตัด 9 ห้อง
2
โครงสร้างการให้บริการแบ่งออกเป็น 4 ส่วน
- บริการด้านศัลยกรรม(Surgery) ไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรมใบหน้า แปลงเพศ หน้าอก ดูดไขมัน-รูปร่าง
- บริการปลูกผมและดูแลเส้นผม
- บริการดูแลผิวพรรณ เลเซอร์
- ขายผลิตภัณฑ์ หรือ ให้บริการหลังศัลยกรรม
2
โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากศัลยกรรม 80% ภาพรวมผลการดำเนินงาน 3 ปีย้อนหลังก็มีทิศทางที่เติบโตสม่ำเสมอ และในอนาคตมีแผนที่จะปรับปรุงอาคารและเพิ่มห้องผ่าตัดอีก 50 เตียงคนไข้ รวมถึงจัดซื้ออุปกรณ์ที่ทันสมัยเพิ่มรองรับผู้มาใช้บริการที่เพิ่มขึ้น เพื่อยกระดับให้เป็น Hub ในศูนย์กลางด้านศัลยกรรมและความงามในไทย
โดยบริษัทมีแผนจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ50ของกำไรสุทธิ
ถ้าเทียบกันถือว่า MASTER เป็นโรงพยาบาลที่มีการบริการที่ครอบคลุมกว่า แต่ด้าน KLINIQ ก็มีหลายสาขา หลายพื้นที่ ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า ซึ่งเราต้องมาลุ้นอีกทีว่าด้าน MASTER จะเปิด IPO ที่ราคาเท่าไหร่ จะเข้าเทรดทันปีนี้หรือไม่ และแต่ละบริษัทจะมีกลยุทธ์ในการบริหารอย่างไร
- - - -
สนใจเปิดบัญชี ค่าคอมหุ้น 0.05%
TFEX สัญญาละ 18-20
1
กับโบรคเกอร์
แนะนำหุ้นโดยที่ผู้แนะนำการลงทุนที่มีใบอนุญาต
แจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรทาง INBOX ได้เลยครับ
โฆษณา