4 ธ.ค. 2022 เวลา 22:45 • ปรัชญา
หยุดสร้างปัญหาไม่มีปัญหาพัฒนาตนเองในปัจจุบันเอาศีลสมาธิปัญญามาใช้ในปัจจุบันอย่าไปหลงในสมบัติต่างๆทุกคนต้องใจเข้มแข็งตั้งมั่นในสิ่งที่ดีๆเพราะเป็นยานพาหนะพาเราออกจากทุกข์ออกจากวัฏสงสาร สมาธิตั้งมั่นไม่เปลี่ยนแปลงปัญญาพิจารณาเห็นภัยในวัฏสงสารในการเวียนว่ายตายเกิด
เราจะได้มีพระพุทธเจ้ามีพระธรรมมีพระอริยะสงฆ์ในใจพัฒนาเผ่าพันธุ์มนุษย์ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ก็มีปัญญาส่งทอดสู่ลูกสู่หลานเชื่อมไปจนถึงยุคของพระศรีอารย์ ให้เข้าใจอย่างนี้ปฏิบัติอย่างนี้จะได้มีความสุขตามฐานะตามการปฏิบัติเราจะได้มีความเห็นถูกต้องเข้าใจถูกต้อง เวลาจัดงานจัดพิธีอะไรต่างๆจะได้ทำให้ถูกหลักที่ถูกต้องตามแนวพุทธแท้ๆด้วยเหตุผลแล้วก็ตามหลักพระธรรมวินัยชีวิตจึงจะเป็นชีวิตที่ฉลาดเป็นกุศลเพราะกุศลแปลว่าความฉลาดถ้ายังงมงายแสดงว่ายังไม่ใช่กุศลร้อยเปอร์เซ็นต์
หยุดสร้างปัญห าไม่มีปัญหาพัฒนาตนเองในปัจจุบัน เอาศีล สมาธิ ปัญญา มาใช้ในปัจจุบัน อย่าไปหลงในสมบัติต่าง ๆ ทุกคนต้องใจเข้มแข็ง ตั้งมั่นในสิ่งที่ดี ๆ เพราะเป็นยานพาหนะพาเราออกจากทุกข์ ออกจากวัฏสงสาร สมาธิตั้งมั่นไม่เปลี่ยนแปลง ปัญญาพิจารณาเห็นภัยในวัฏสงสารในการเวียนว่ายตายเกิด
เราจะได้มีพระพุทธเจ้ามีพระธรรมมีพระอริยะสงฆ์ในใจพัฒนาเผ่าพันธุ์มนุษย์ ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ก็มีปัญญา ส่งทอดสู่ลูก สู่หลาน เชื่อมไปจนถึงยุคของพระศรีอารย์ ให้เข้าใจอย่างนี้ ปฏิบัติอย่างนี้ จะได้มีความสุขตามฐานะ ตามการปฏิบัติ เราจะได้มีความเห็นถูกต้อง เข้าใจถูกต้อง เวลาจัดงาน จัดพิธีอะไรต่าง ๆ จะได้ทำให้ถูกหลัก ที่ถูกต้องตามแนวพุทธแท้ ๆ ด้วยเหตุผลแล้วก็ตามหลักพระธรรมวินัย ชีวิตจึงจะเป็นชีวิตที่ฉลาดเป็นกุศลเพราะกุศล แปลว่า ความฉลาดถ้ายังงมงายแสดงว่ายังไม่ใช่กุศลร้อยเปอร์เซ็นต์
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง หลักธรรมจากพระปริตร | ตอนที่ ๑ พิธีทางศาสนาที่ถูกต้องตามคำสอนพระพุทธเจ้า
วันศุกร์ที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๖๔
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#ธรรมะ #ฟังธรรม #พระธรรมคำสอน #การให้ธรรมะเป็นทานชนะการให้ทั้งปวง #ใจดีใจสบาย #YouTubeธรรมะสบายสบาย #LineOpenChatธรรมะสบายสบาย #Facebookธรรมะใจดีใจสบาย #blockditธรรมะสบายสบาย
โฆษณา