20 พ.ย. 2022 เวลา 04:55 • ดนตรี เพลง
" I Don't Want To Miss A Thing เราอาจจะไม่ได้ยินเพลงนี้ใน version ของ Aerosmith หากไม่มีลูกสาว Steven Tyler "
- Aerosmith วง Heavy Metal ที่มีผลงานมายาวนานตั้งแต่ทศวรรษที่ 70 และผงาดขึ้นสู่วง Rock ที่ร้อนแรงที่สุดในยุค 90 ด้วยอัลบั้ม Get a Grip (1993) ที่มียอดขายทั่วโลกร่วม 20 ล้านก็อปปี้ บรรจุเพลง Smash Hit อาทิ Cryin' และ Crazy ส่งให้สองนักแสดงวัยรุ่นสาวสวย Alicia Silverstone และ Liv Tyler กลายเป็น Teen Idol ของทศวรรษที่ 90 จากผลงาน MV ของ Aerosmith
- แฟนคลับจะต้องรู้ดีว่านักแสดงสาว Liv Tyler คือลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ Steven Tyler นักร้องนำ Aerosmith และครั้งหนึ่งลูกสาวคนนี้ได้มีส่วนในการนำพาประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสู่ Aerosmith
- ในการเตรียมงานถ่ายทำภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์เรื่อง Armageddon ของผู้กำกับ Michael Bay เพลง I Don't Want To Miss A Thing ประพันธ์โดยเจ้าแม่เพลงหนัง Diane Warren ถูกวางให้เป็นเพลงประกอบ โดยเบื้องต้นสตูดิโอทาบทามวง U2 มาร่วมเล่นและถ่ายทอดเพลง แต่เมื่อ Liv Tyler ได้รับการคัดเลือกให้แสดงเป็นนางเอกของเรื่อง สตูดิโอจึงปิ๊งไอเดียว่า งั้นก็ให้พ่อของ Liv Tyler ร้องเพลงให้เราก็ดูจะน่าสนใจ
- แม้ Aerosmith เองก็อิดออดในช่วงแรกของการทาบทาม Joe Perry มือกีตาร์ของวงให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนั้นวงยุ่งอยู่กับการทัวร์ ทางทีมงานหนังเลยขอเวลาให้มาลองชมภาพยนตร์ที่ยังอยู่ในช่วงการตัดต่อ และขอให้ลองฟัง Demo โดยเขาให้เราดัดแปลงเนื้อเพลงและทำนองให้เป็นไปในแนวทางที่ต้องการได้ แต่เราก็เห็นว่าทุกอย่างมันเพอร์เฟคแล้ว
- I Don't Want To Miss A Thing เพลง Power Ballard โดย Aerosmith วางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมปี 1998 และได้รับความนิยมสูงมาก บทเพลงเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นปลายยุค 90 มาก จนชื่อของ Aerosmith กลับมาติดลมบน ทำให้วง Rock ของลุงๆป้าๆวงนี้กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นวงใหม่ I Don't Want To Miss A Thing ชนะรางวัล Nickelodeon Teen Choice Award สาขา Love Song of The Year ประจำปี 1999
หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #Aerosmith
เขียนโดย วทัญญู
ที่มา ข้อมูล : https://bit.ly/3TkbNrv
ที่มา รูป : https://bit.ly/3X2mBhl
โฆษณา