14 พ.ย. 2022 เวลา 03:33 • ธุรกิจ
⦿ SpaceX ทุ่มเงินกว่า 8 ล้านบาท ซื้อโฆษณาชุดใหญ่บน Twitter เพื่อโปรโมต Starlink
• สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) บริษัทที่ดำเนินธุรกิจการขนส่งทางอวกาศ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียมสตาร์ลิงก์ (Starlink) เพิ่งดำเนินการซื้อโฆษณาชุดใหญ่บนทวิตเตอร์ (Twitter) เพื่อโปรโมตอินเทอร์เน็ตดาวเทียมดังกล่าวในประเทศสเปนและออสเตรเลีย
• สเปซเอ็กซ์ทุ่มเงินกว่า 250,000 เหรียญ (ราว 8,900,000 บาท) เพื่อให้แคมเปญของแบรนด์อยู่ในหน้าหลักของทวิตเตอร์เป็นเวลา 1 วันเต็ม สำหรับผู้ใช้งานทวิตเตอร์นั้น ควรจะเห็นหน้าแคมเปญนี้อย่างน้อย 3 ครั้ง ในการเข้าใช้งานตลอด 1 วัน
• สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวภายในของทวิตเตอร์ว่า แคมเปญดังกล่าวถูกดำเนินการซื้อเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และกำลังจะถูกปล่อยออกมาในสัปดาห์นี้ โดยเริ่มต้นที่ออสเตรเลียก่อน และตามด้วยสเปน
• แหล่งข่าวภายในของทวิตเตอร์ยังระบุอีกว่า สเปซเอ็กซ์ไม่เคยดำเนินการซื้อโฆษณาที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้มาก่อนบนทวิตเตอร์ หรืออย่างน้อยก็ก่อนที่มัสก์จะเข้ามาเป็นซีอีโอ
2
• ทั้งนี้ สเปซเอ็กซ์และทวิตเตอร์มีซีอีโอคนเดียวกัน คือ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซึ่งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เขาได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการของทวิตเตอร์ด้วยมูลค่า 44,000 ล้านเหรียญ (ราว 1.6 ล้านล้านบาท) และเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในการปรับปรุงกิจการ จนทำให้แบรนด์และผู้โฆษณาเกิดความไม่มั่นใจ และกำลังกลายเป็นวิกฤตทางด้านรายได้ของทวิตเตอร์ เนื่องจากรายได้ 90% ของทวิตเตอร์ในไตรมาส 2 ของปีนี้ มาจากการขายโฆษณาบนแพลตฟอร์ม
3
‣ เรียบเรียง วาณิชชา สายเสมา
‣ อ้างอิง http://bit.ly/3hujPAS
‣ ภาพ REUTERS / Steve Nesius
‣ อ่านข่าวอื่น ๆ คลิก https://bit.ly/BRIEFHOME
#spacex #twitter #elonmusk #beartaiBRIEF
1
โฆษณา