14 พ.ย. 2022 เวลา 04:43 • ธุรกิจ
Twitter ประกาศปลดพนักงานอีกรอบ ครั้งนี้เป็นพนักงานสัญญาจ้าง 5,500 คน ปลดแบบฟ้าผ่า ไม่มีโอกาสได้เตรียมตัว
หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว Twitter ประกาศปลดพนักงานไปราว 3,700 คน หรือราวครึ่งหนึ่งของพนักงานทั้งหมด เพราะวิกฤติทางด้านรายได้ที่ไม่เพียงพอ ทำให้บริษัทต้องหาทางลดต้นทุน
1
ในวันเสาร์ที่ผ่านมา Twitter ประกาศปลดพนักงานอีกครั้ง โดยพนักงานที่ถูกปลด เป็นพนักงานสัญญาจ้าง (Contractor) ราว 4,400 - 5,500 คน
1
การปลดพนักงานสัญญาจ้างในครั้งนี้ เป็นการปลดแบบไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าใด ๆ
กว่าพนักงานที่ถูกปลดจะรู้ตัว ก็ไม่สามารถเข้าถึงบัญชีอีเมล รวมถึงเครื่องมือที่ใช้ทำงานของบริษัทได้อีกแล้ว
1
พนักงานสัญญาจ้างที่ถูกปลด มีทั้งที่ทำงานในสหรัฐอเมริกา รวมถึงสำนักงานของ Twitter อื่น ๆ ทั่วโลก โดยมีทั้งพนักงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบเนื้อหา การตลาด วิศวกร แต่ก็ยังมีพนักงานในตำแหน่งอื่น ๆ ที่ถูกปลดในครั้งนี้ด้วย
4
นอกจากนี้ พนักงานสัญญาจ้างที่ถูกปลดบางคน ได้เปิดเผยว่า เขาไม่ได้รับอีเมลแจ้งการปลดพนักงานในครั้งนี้แต่อย่างใด เพราะเขารู้ตัวว่าเป็นผู้ที่ถูกปลดออก เพราะเข้าอีเมลของบริษัทไม่ได้
1
โดยเพื่อนร่วมงานของพนักงานที่ถูกปลด เล่าว่า เพื่อนร่วมงานของเขา โดนตัดสิทธิ์การเข้าถึงเครื่องมือที่ใช้ในการทำงาน ทั้งที่เขากำลังอยู่ระหว่างการประชุมเพื่อปรับนโยบายความปลอดภัยของเด็ก บน Twitter
7
ในขณะที่เว็บไซต์ Business Insider รายงานว่า อีเมลที่ส่งถึงพนักงานสัญญาจ้างที่ถูกปลด ได้บอกสาเหตุในการปลดพนักงานออกเพิ่มเติมในครั้งนี้ว่า เป็นเพราะ Twitter “ต้องการจัดลำดับความสำคัญภายในองค์กรใหม่ และเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายขององค์กร”
3
โฆษณา