14 พ.ย. 2022 เวลา 05:42 • ความคิดเห็น
นับถอยหลังไม่กี่วัน ก็เข้าสู่มหกรรมฟุตบอลโลกที่ถือว่าเป็นมหากาพย์กีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหมู่มวลมนุษยชาติที่ว่ากันว่ามีคนจากทั่วโลกเฝ้ารอชมมากที่สุดเหนือกว่ากีฬาโอลิมปิกเสียอีก ห้วงเวลา 1 เดือนนับจากนี้จึงเป็นห้วงเวลาหยุดโลกอย่างแท้จริง
ฟุตบอลโลกนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเจ้าภาพแล้ว ยังเป็นที่คาดหวังว่าจะมีส่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระยะสั้นและระยะยาว ในระยะสั้นนั้นการแข่งขันจะเป็นปัจจัยหลักที่จะกระตุ้นให้มีกิจกรรมการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวและการบริการนอกเหนือจากการจับจ่ายใช้สอยในระหว่างที่มีการก่อสร้างและการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานก่อนการแข่งขัน
ผลระยะยาวการเป็นเจ้าภาพ อาจเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ประเทศโดยเฉพาะประเทศที่กำลังพัฒนาให้ได้รับการยอมรับในระดับสากลและเป็นโอกาสแสดงโลกเห็นว่าประเทศเจ้าภาพและเมืองที่มีสนามแข่งขันเป็นสถานที่ที่เหมาะสมกับการลงทุน
อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกที่ได้มาอย่างยากลำบาก จะทำให้ทุกอย่างสวยหรู จะประสบความสำเร็จด้วยดีบทเรียนในอดีตจะเห็นว่าหลาย ๆ ประเทศที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกต้องประสบปัญหาการขาดทุนจนเกือบจะล้มละลาย เศรษฐกิจตกต่ำ มีปัญหาการว่างงานตามมา บางประเทศยังไม่ฟื้นจนทุกวันนี้
#TheStoryThailand #WorldCup #Qatar2022 #Fifa
โฆษณา