14 พ.ย. 2022 เวลา 06:34 • ความคิดเห็น
ไม่มีงานอะไรที่ยากเกินจะเรียนรู้ และไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ..สิ่งสำคัญที่สุดคือความอดทน และพยายาม ถ้าไม่ผ่านจุดนี้ไปอย่าคิดว่างานใหม่จะดี
พยายามต่อไป ต้องปรับตัวปรับใจค่ะ..อย่าท้อ มองออกไปข้างถนนคนที่เดินไปมาที่ลำบากกว่าเรามีมาก แต่เขาสู้ ดูคนจรจัดไม่ทึที่กินที่นอน ทุกคนล้วนมีปัญหาทั้งนั้น ในสังคมมันสอนเรามากขึ้น ๆ ทุกช่วงขณะจิต ไม่ว่าคุณจะผ่านโปรหรือไม่
ขอแนะนำให้ทำต่อไปจนกว่าจะครบทดลองงาน ถ้าคุณทำครบถือว่าคุณผ่านเกณฑ์ชีวิต คือคุณสู้แล้วถ้าไม่ผ่าน ค่อยถอยมาคอยการต่อสู้ครั้งใหม่ และเอาประสบการณ์ครั้งนี้ไปใช้ อย่าถอยก่อนที่จะสู้ให้ครบยก และถ้าคุณสู้ครบยกแล้ว คุณจงตั้งต้นใหม่ คิดให้ดีๆ ไม่มีสังคมและการทำงานที่ไหนง่ายและเข้ากับเราได้หมด
ต่อให้เป็นกิจการของเราเองเราก็ต้องเจอกับคนอื่นอยู่ดี การต้องทำให้คนอื่นยอมรับเราได้นั้นยากมาก ต้องใช้ทั้งความสามารถและจิตวิทยาสังคม
สู้ต่อค่ะ อย่าเพิ่งท้อ ตอนนี้คุณเหมือนนักมวยกระโดดขึ้นสังเวียน มีกำหนด 4 ยก นี่คุณเพิ่งเริ่มใส่นวมก้าวขึ้นสังเวียนคุณก็จะถอดนวมโยนทิ้งแล้วหรือ
การจะแสดงความสามารถตนเองให้ประจักษ์ เราต้องมองดูการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ งานก็เช่นกันมันไม่ยากมากที่จะเรียนรู้และปรับสภาพเรา อาจลำบากใจมากแต่จำไว้ ไม่มีอะไรได้มาง่ายไปค่ะ
คุณต้องคิดเสมอว่ามาทำงานไม่ใช่เดินเที่ยวห้าง ไม่ชอบไม่ใช่ออก งานน่ะพิสูจน์คนค่ะพิสูจน์ในตัวบทของความอดทน ความเพียรพยายาม และความสามารถ
โฆษณา