15 พ.ย. 2022 เวลา 00:52 • การเมือง
บีบให้เล่นเกม!
ในระหว่างที่รัฐบาลไทย กำลังเดินหน้าเตรียมความพร้อมทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย.65 เพื่อให้ทุกอย่างราบรื่น เพราะเป็นงานใหญ่ ระดับประเทศ ย่อมไม่ได้หมายความว่า การเมือง จะหยุดนิ่งไปด้วย !
ในทางตรงกันข้าม พบว่าทุกพรรคการเมืองต่างหน้าลุยปฏิบัติการ ดึงคน เข้าพรรคกันอย่างคึกคัก เกิดความเคลื่อนไหว มีส.ส.และอดีตส.ส. จากแต่ละพรรค พากัน ขยับ ทั้งการลาออกจากพรรคเดิม แล้วย้ายค่าย เปลี่ยนมาทำงานกันที่พรรคใหม่
ไม่เพียงแต่พรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดปัญหา คนไหลออก เท่านั้น แต่นาทีนี้ยังพบว่า สถานการณ์ของพรรคพลังประชารัฐไม่สู้ดีนัก
เพราะนอกจากจะมี กลุ่มก๊วน ในพรรค ที่ยังรอ ฟังสัญญาณ ว่า ที่สุดแล้ว บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะตัดสินใจอย่างไรเลือกไปเป็น แคนดิเดตนายกฯ ที่พรรคพลังประชารัฐ
หรือพรรคการเมืองแบรนด์ใหม่เอี่ยม แต่คลาคล่ำไปด้วย คนการเมือง อย่าง พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ และในฐานะหัวหน้าพรรค มีจุดยืนชัดเจนที่การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ในการเลือกตั้งรอบหน้า
การเปิดตัว เปิดเกมการเล่นของพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องยอมรับว่า วางหมากเอาไว้เหนือชั้นเพราะเพียง ขยับ ขุนบางส่วน ถึงกับทำให้พรรคคู่แข่งทั้งฟากพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลที่อยู่ร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ ต้องปรับแผนการเล่นกันใหม่หมด
วันนี้หลายคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ ประเมินและเชื่อว่าถึงอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องรีบตัดสินใจเลือกมาอยู่กับพรรค มากกว่าที่จะให้พรรคพลังประชารัฐ ชูเป็นแคนดิเดตนายกฯ เนื่องจากสถานการณ์หลังการประชุมเอเปค จะบีบให้การเมือง ต้องเดินหน้าในทุกๆด้าน
ทั้งการตัดสินใจ ว่าพรรคไหนจะชูแคนดิเดตนายกฯ กี่คนและมีใครบ้าง และการยุบสภาฯ จะเกิดขึ้นเมื่อใด และเหนืออื่นใด คือการเตรียมความพร้อม ของ 3ป. ที่แท้จริงแล้ว ไม่มีการแตกหักกันจริงตามข่าวลือ เพียงแต่วันนี้ การเลือกอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อาจไม่ใช่คำตอบ ของทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และ อีก 2ป. มากไปกว่าการเปิดพื้นที่ใหม่ ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ !
โดย:ทีมข่าวการเมือง
โฆษณา