15 พ.ย. 2022 เวลา 06:45 • ข่าว
#งานประชุมสุดยอดผู้นำวงแตก
#เมื่อฮุนเซ็นติด Covid-19
8
ทำเอาวงแตก เลิกลั่กกันทั้งบาง ในงานประชุมสุดยอดผู้นำ เมื่อ สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ติด Covid-19 ขณะที่เดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำ G-20 ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนิเซีย วันนี้
3
โดยท่านสมเด็จ มหาฯ ฮุน เซ็น ได้โพสต์ใน Facebook ส่วนตัว ว่า ทางผู้จัดงาน G-20 ได้มาตรวจเชื้อ Covid-19 ตอนมาถึงเมืองบาหลี และพบว่ามีผลตรวจออกมาเป็นบวก ยืนยันว่าติดเชื้อจริง เพียงแต่ไม่มีอาการ และไม่สามารถยืนยันได้ว่า ติด ตอนที่มาถึงอินโดนิเซีย หรือ ระหว่างเดินทาง หรือว่าติดตั้งแต่ตอนยังอยู่ที่เขมร แต่สื่อพนมเปญยืนยันว่า ผลตรวจก่อนเดินทางของผู้นำกัมพูชาไม่พบเชื้อ
3
แต่ทั้งนี้ เชื้อ Covid-19 สายพันธุ์หลังๆ มักมีระยะฟักตัวนานกว่า เชื้อสายพันธุ์รุ่นแรกๆมาก
3
แต่เมื่อตอนนี้ยืนยันว่าติด Covid-19 แน่นอนแล้ว ก็ทำให้กำหนดการณ์ที่ต้องเข้าร่วมงานประชุม G-20 และพบปะ พูดคุยกับ เอมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศสในงานดินเนอร์หรูวันนี้ ต้องยกเลิกไป
3
ซึ่งรวมถึงแผนการที่ฮุน เซ็น ต้องเดินทางมาร่วมงาน APEC ที่กรุงเทพ เพื่อเข้าร่วมประชุมกับผู้นำอีกหลายชาติ ตามที่นัดไว้ต้องแคนเซิลทั้งหมดด้วย
2
แต่นั่นไม่ระทึกเท่ากับ ฮุน เซ็น เพิ่งปลดล็อคมาตรการ Covid-19 และเปิดประเทศ เพื่อจัดงาน Asean Summit ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งมีผู้นำชาติสมาชิกไปร่วมกันครบครัน พ่วงด้วย โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐด้วย ที่พบหน้ากันอย่างใกล้ชิด ชืนมื่น และไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัยเลยสักคน
4
และแทบจะทันทีที่ยืนยันข่าวว่า ฮุน เซ็น ติด Covid ทางทำเนียบขาว รีบจับปู่ โจ ไบเดน ไปตรวจเชื้อทันที และ ออกแถลงการณ์มาว่า ผู้นำสหรัฐไม่พบเชื้อนาจ๊า
5
แต่ผู้นำอาเซียนที่ไปร่วมงานชาติอื่นก็ไปตรวจซ้ำเพื่อความแน่ใจเช่นกัน โดยเฉพาะลุงที่บ้านเรา ที่รอต้อนรับผู้นำชาติมหาอำนาจในฐานะเจ้าภาพงาน APEC ด้วยแล้วถ้าเกิดแจ็คพอทขึ้นมาเหมือนท่านสมเด็จฯ งานจะกร่อยเอาน้า
6
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Twitter - @HunsaraByJeans
Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Tiktok - @HunsaraByJeans
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
แหล่งข้อมูล
โฆษณา