15 พ.ย. 2022 เวลา 21:10 • หนังสือ
33 ความลับ จากหนังสือ Think & Growrich เปลี่ยนชีวิตคุณไปตลอดกาล
ครูกิกกี้ ไลฟ์สั่งจิตลุกค้า
1. ความสำเร็จและความร่ำรวยของเราทุกคน ล้วนมีจุดเริ่มต้นมาจากความคิด
2. ความคิด คือ สินทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ เมื่อพร้อมเปิดรับสิ่งใด ความเป็นไปได้ของสิ่งนั้นก็จะปรากฎขึ้น
3. จงมุ่งมั่นให้กับเป้าหมายในชีวิต จนมันกลายเป็นการย้ำคิดย้ำทำ แล้ววิถีนั้น จะนำทางเราไปสู่ความสำเร็จ
4. สิ่งเดียวที่จะเอาชนะอุปสรรคและปัญหา คือ ความเด็ดเดี่ยว ความใจกล้า ที่พร้อมเผชิญหน้า ฝ่าฝัน
5. ความล้มเหลว คือ ร่างจำแลง แปลงกายของความสำเร็จ
6. ความล้มเหลวชั่วคราว คือ หนึ่งในเรื่องราวของการสร้างความสำเร็จถาวร
7. ความสำเร็จทุกอย่างบนโลกใบนี้ ล้วนรอคอยอยู่ข้างหน้า ถ้าเราหยุดอยู่กับปัญหาก็ อย่าหวังว่าจะมีวันไปถึง
8. ความอ่อนแอที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ความคิดของมนุษย์ ที่บอกตัวเองว่า ทำไม่ได้
9. ทุกสิ่งที่เราเชื่อ ล้วนเป็นความจริง และทุกสิ่งที่เป็นความจริง คือมันเป็นไปได้
10. หลายครั้งที่เราไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เพราะเราไม่มีความสามารถ แต่เราเปิดโอกาสให้ตัวเอง ยอมแพ้ต่อความกลัว
11. ปณิธานอันแรงกล้า นำมาซึ่งความสำเร็จในทุกเป้าหมาย
12. ข้อจำกัดทุกอย่างที่มีอยู่ในชีวิต เกิดขึ้นได้ เพราะความคิดที่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคปัญหา
13. เซ็กซ์ ความรัก และศรัทธา คือ อารมณ์ อันทรงคุณค่าที่ช่วย นำเราไปสู่ความสำเร็จได้ ถ้ารู้จักใช้อย่างถูกวิธี
14. การศึกษาที่แท้จริง ไม่ได้วัดกันที่ใบปริญญา แต่วัดกันที่ การรู้จักพัฒนา ศักยภาพในตัวเอง
15. คนที่ยอมแพ้ไม่เคยชนะ และผู้ชนะไม่เคยยอมแพ้ ความสำเร็จเกิดขึ้นได้แน่ เมื่อเราไม่ท้อแท้ ยอมแพ้ ถอดใจ
16. ความสุขไม่ได้เกิดจากการครอบครองเท่านั้น แต่มันเกิดได้จากการได้ทำในสิ่งที่ทำให้ เรามีความสุขด้วย
17. จงทำในสิ่งที่คุณคิดว่า ใช่ จนกว่าคนอื่นจะสนใจ แต่อย่าทำในสิ่งที่คนอื่นสนใจ แต่มันไม่ใช่สำหรับคุณ
18. ไม่ว่าจะเก่งกาจ เฉลียวฉลาดสักแค่ไหน ก็ไม่มีความสำเร็จใดๆ เกิดขึ้นได้โดยไรทีม
19. จงพาตัวเองไปอยู่ในกลุ่มคนที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จ และจงระเห็จตัวเอง ออกจากกลุ่มคนที่นำพาเราไปสู่ความล้วเหลว
20. จงกำหนดสิ่งตอบแทนที่ทุกคนจะได้รับให้ชัดเจนทุกครั้ง เพราะไม่มีใครคาดหวัง จะทุ่มเทแรงกาย แรงใจให้ โดยไม่ได้อะไรตอบแทน
21. จงรักษาความสัมพันธ์กับคนในทีมให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เราสะดุดบนเส้นทางเดินสู่ความสำเร็จ
22. โลกไม่ได้ จ่ายค่าตอบแทนให้ในทุกสิ่งที่เรารู้ แต่จะจ่ายให้กับประโยชน์ที่เราทำให้กับผู้คนในสังคม
23. บุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ บุคคลที่ไม่ได้หยุดรับใช้เพียงแค่ใครคนเดียว
24. สิ่งที่คุณรู้ไม่ได้สำคัญมากเท่าไหร่ เพราะการนำสิ่งที่คุณรู้ไปปฏิบัติใช้นั้น มันสำคัญมากกว่า
25. เพื่อนคนเดียวที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จ และศัตรู หนึ่งเดียวที่จะทำให้คุณล้มเหลว คือ ตัวคุณเอง
26. ไม่มีเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับความพร้อม ตราบเท่าที่คุณไม่ยอมเริ่มต้นลงมือทำ อะไรสักอย่าง
27. สายลมเปลี่ยนทิศ ทำให้ชีวิตชาวเรือห่างไกลออกจากฝั่งฉันใด ความลังเลสงสัยก็ทำให้ความสำเร็จ ห่างออกไปจากตัวเราฉันนั้น
28. หลายครั้งที่ความฝันอันยิ่งใหญ่ ต้องพังทลาย เพราะคำพูดง่าย ๆ ที่ไม่รู้จักคิดของคนใกล้ตัว
29. หากต้องการประสบความสำเร็จ คุณต้องเด็ดขาด ในเรื่องการตัดสินใจ ไม่ใช่ลังเลอ่อนไหว กับความคิดเห็นของใครคนอื่น
30. คนไม่ประสบความสำเร็จ ทุกคนมีเหตุผลที่ ใช้ข้ออ้าง อธิบายความล้มเหลวเสมอ
31. ไม่มีความพ่ายแพ้ใดเลวร้ายไปกว่า การพ่ายแพ้ให้กับหัวใจที่ไม่เอาไหนของตัวเอง
32. ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ กลืนกินปณิธาน มุ่งมั่นตั้งใจเป็นอาหาร
33. ทุกความสำเร็จบนโลกใบนี้ มีจริงอยู่เสมอ ณ เบื้องหลังของความล้มเหลวเพียงก้าวเดียว
#เก่งวันละนิด #ความสุขเริ่มที่ตัวเรา #คิดแล้วไปรวยซะ #ครูกิกกี้
โฆษณา