16 พ.ย. 2022 เวลา 23:56 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สกุลเงินเอเชียตกต่ำ ดอลลาร์ทรงตัวหลังเหตุการณ์โจมตีในโปแลนด์
สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันพุธเนื่องจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียในโปแลนด์ได้ทำให้นักลงทุนออกจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง ในขณะที่เงินดอลลาร์ทรงตัวจากการขาดทุนเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากนักลงทุนแสวงหาสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างเงินดอลลาร์
การเพิ่มขึ้นของเงินดอลลาร์ในวันพุธทำให้ตลาดสหรัฐฯ ฟื้นคืนได้บ้างหลังจากรายงานข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI Producer Price Index) ของสหรัฐฯ อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือน การอ่านค่าให้ความเชื่อมั่นเพิ่มเติมในการเดิมพันว่าอัตราเงินเฟ้อน่าจะถึงจุดสูงสุดในประเทศแล้ว ซึ่งคาดว่าจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐมีลดความเข้มงวดทางการเงินลง
ตลาดสกุลเงินเอเชียตกต่ำ ดอลลาร์ทรงตัวหลังเหตุการณ์โจมตีในโปแลนด์
ข่าวฟอเร็กซ์และสกุลเงิน
ข้อมูลจาก Reuters
 
USD/JPY -0.03%
AUD/USD -0.05%
XAU/USD -0.28%
USD/INR +0.54%
USD/KRW +0.02%
USD/CNY +0.63%
ดัชนีดอลลาร์ และ ดัชนีดอลลาร์ฟิวเจอร์ส ทั้งคู่ทรงตัวที่ประมาณ 106.58 ฟื้นตัวจากการขาดทุนเพียงเล็กน้อยในเซสชันก่อนหน้า ขณะที่ ทองคำ ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน
แม้ว่าสถานการณ์นี้จะส่งผลดีต่อสกุลเงินเอเชียในระยะเวลาอันใกล้ แต่ความเชื่อมั่นก็ย่ำแย่ลงเมื่อวันพุธเนื่องจากขีปนาวุธของรัสเซียทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายทางตะวันออกของโปแลนด์
ความเคลื่อนไหวดังกล่าว หากพบว่ามีความเชื่อมโยงกับรัสเซีย จะนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การรุกรานยูเครนที่มอสโกได้โจมตีสมาชิกขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ และอาจจุดชนวนความขัดแย้งให้บานปลาย
สินทรัพย์เสี่ยงขาดทุนอย่างหนักในวันพุธ โดยคาดว่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโจมตีดังกล่าว
เงิน วอนของเกาหลีใต้ และ เงิน เยนญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในสกุลเงินเอเชียที่ทำผลงานแย่ที่สุดในวันพุธ โดยลดลง 1.1% และ 0.7% ต่อดอลลาร์ตามลำดับ ในขณะที่ หยวนจีน ลดลง 0.6%
ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในชั่วข้ามคืนฉุดให้ รูปีอินเดีย ลดลง 0.6% ในขณะที่ รูเปียห์อินโดนีเซีย ขาดทุนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยลดลง 0.5%
ค่าเงินบาท หยุดแข็งค่าในวันนี้ กลับมาขยับขึ้น 0.31% มาอยู่ที่ 35.685 บาทต่อดอลาร์ - investing
โฆษณา