17 พ.ย. 2022 เวลา 03:29 • ธุรกิจ
เสื้อขาว วิธีดูแลเสื้อขาว ทำยังไงให้ผ้าขาวคงนานอยู่กับเราตลอดไป
เสื้อขาว วิธีดูแลเสื้อขาว ทำยังไงให้ผ้าขาวคงนานอยู่กับเราตลอดไป ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่เราจะต้องเจอแน่ๆ ก็คือการซักผ้าขาว แล้วพบว่าผ้าสีขาวของเราจะค่อยๆ หมองลงเรื่อยๆ หรือไม่ก็ปัญหาคราบที่เปื้อนตัวผ้า แล้วเรากำจัดมันออกไปได้ยากเป็นต้น ซึ่งชุดสีขาวถ้าเราสามารถดูแลให้ยังเป็นชุดสีขาวได้อยู่เสมอๆ มันจะถือเป็นชุดที่เนี้ยบและดูดีมากๆ สามารถใส่ออกงานต่างๆ ทั้งไปทำงาน หรือพบปะผู้คนหรือจะใส่ไปออกเดทก็ดูดีไม่เบา
เทคนิคง่ายๆ ในการดูแลเสื้อสีขาว
แยกผ้าสีขาว ออกจากผ้าสีอื่นเสมอ
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใครต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าการซักผ้าขาวที่ถูกต้อง คือเราต้องแยกผ้าดั่งกล่าวออกจากผ้าสีอื่นๆ เพราะเวลาเรานำผ้าขาวไปซักรวมกับผ้าสีอื่นๆ ผ้าสีอื่นๆ สามารถทำให้สีผ้าของเราหมองลงได้ และที่เราต้องระวังมากที่สุดนั่นก็คือปัญหาสีตก ซึ่งสามารถพบได้จากการซักผ้าสีขาวร่วมกับผ้าสีอื่นๆ เช่นกัน
ใช้ตัวช่วยอย่าง น้ำร้อนในการซัก
น้ำร้อนมีคุณสมบัติในการช่วยฆ่าเชื้อโรคและช่วยขจัดคราบฝุ่นผงต่างๆ ในผ้าได้ดีกว่าน้ำอุณหภูมิปกติทั่วไป ข้อระวังเพียงอย่างเดียวของการใช้น้ำร้อนซักผ้าก็คือมันไม่เหมาะกับเนื้อผ้าบางชนิด ซึ่งอาจทำให้ตัวผ้าหดตัวลงได้
ใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีส่วนผสมของสารฟอกขาว
อันนี้ไม่ใช่เคล็ดลับแต่อย่างใด แต่เป็นกระบวนการที่ถูกต้องของการดูแลผ้าสีขาว เพราะสีขาวเป็นสีที่ค่อนข้างพิเศษ ดังนั้นวิธีการดูแลจึงควรที่จะพิเศษด้วย เพราะเมื่อถ้าเราสามารถดูแลผ้าสีขาวได้อย่างถูกวิธี ผ้าขาวของเราก็จะยิ่งขาวไปตลอดนั่นเอง
ควรตากผ้าสีขาวใน ที่ร่มมีลมพัด
ผ้าขาวสามารถกลายเป็นผ้าสีเหลืองได้ หากเรานำตัวผ้าไปตากรับแดดในทันที เพราะในผงซักฟอกมีสารฟลูออเรสเซนต์ที่สามารถดูดซับแสงอาทิตย์ได้ ซึ่งมันตกค้างอยู่ในตัวเสื้อผ้า ดังนั้นเราจึงควรตากผ้าสีขาวในที่ร่มมีลมพัด และเมื่อเสื้อแห้งก็ให้รีบเก็บกับในทันที
ตัวช่วยเสริม น้ำส้มสายชู
หากตัวผ้าสีขาวของเรามีคราบสีเหลืองเกิดขึ้นแล้ว ให้เอาน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำ หรือจะใช้ผงซักฟอกผสมกับน้ำยาซักผ้าขาวก็ได้ จากนั้นเอาเสื้อผ้าสีขาวของเราแช่เอาไว้สักคืนหนึ่ง แล้วนำตัวผ้าไปซักตามปกติ คราบสีเหลืองที่ติดกับตัวผ้าจะหายไป
ก็ต้องยอมรับว่าเสื้อสีขาวนั้น ทุกคนล้วนต้องมีติดตู้กันหมด เพราะจำเป็นต้องใช้ใส่สำหรับไปสัมภาษณ์งาน ประชุม เข้าสังคม หรือไปสถานที่ที่เป็นทางการต่างๆ สีขาวก็จะเป็นสีที่สะอาด สุภาพ เรียบร้อย และช่วยให้คนเราดูดีน่าคุย น่าสื่อสารด้วยนั่นเอง
สนใจ ผลิตเสื้อยืด : https://thanaplus.com/shirts/t-shirt/
หากมีข้อสงสัยหรืออยากศึกษาเกี่ยวกับเรื่องเสื้อผ้าและงานสกรีนสามารถเข้าชมได้ที่ Thanaplus.com
โฆษณา