17 พ.ย. 2022 เวลา 05:37 • หนังสือ
#148 CWG. 4️⃣ — บทที่ 3️⃣3️⃣ (ตอนที่ 7) : กุญแจสำคัญในการมุ่งสู่ “ความเป็นอภิมนุษย์”
▪️ผู้แปล : แอดมิน
{🔸ซึ่งผมอาจนำคำแปลบางส่วน ของคุณซิม จากเพจ Books for Life มาใช้ด้วยครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่ทำให้งานแปลมันสมบูรณ์ขึ้นครับ 🙏 นี่เป็นงานแปลที่ผมตั้งใจแปลมาก ๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ🔸}
Q : It is about how this occurs that we have to wake our species up to if we want the species to enhance its quality of life.
นีล : ทั้งหมดนี้มันเกี่ยวกับวิธีในการแลกเปลี่ยนทางพลังงาน (กิจกรรม) ว่าเราต้องช่วยกันปลุกเผ่าพันธุ์ของเราให้ตื่นขึ้นไปจนถึงจุดไหน หากเราต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของทั้งเผ่าพันธุ์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม
A : Exactly. And why it occurs. When you understand why energy exchange occurs, you will understand how to cause it to occur without ever needing to use violence.
พระเจ้า : ถูกเผง และกิจกรรมต่างๆเหล่านั้นเกิดขึ้นเพราะเหตุใด★ เพราะเมื่อเธอเข้าใจแล้วว่ากิจกรรมต่างๆที่เป็นการแลกเปลี่ยนทางพลังงานเหล่านั้นเกิดขึ้นเพราะเหตุใด เธอก็จะเข้าใจวิธีทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางพลังงาน (กิจกรรมหรือการกระทำทั้งหมดบนโลก) โดยที่ไม่มีวันต้องใช้ความรุนแรงอีกเลย
★กิจกรรมนี้เกิดขึ้นเพราะต้องการแก้ปัญหาบางอย่างของผู้คน หรือ สร้างความสุข เสียงหัวเราะ สภาพแวดล้อมที่ดี หรือ สร้างวิถีชีวิตที่ดีกว่า และ ฯลฯ เป็นต้น —แอดมิน—
You will then become a transformed society, and begin to create a heavenly world.
จากนั้นวิถีชีวิตในชุมชนของพวกเธอก็จะเปลี่ยนไป และเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างโลกให้เป็นดั่งสวรรค์
.
Q : Why does it occur? What causes energy exchange to occur?
นีล : ทำไมสิ่งนี้ถึงเกิดขึ้นครับ❓ อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางพลังงานครับ❓
A : Love. The building up of energy to the point where the feeling that you define in your language as “love” magnetizes energy particles to energy particles, producing a co-mingling and an exchange.
พระเจ้า : ความรักไง การก่อตัวของพลังงานไปจนถึงจุดที่เป็นความรู้สึกที่เธอให้นิยามในภาษาของเธอว่า “ความรัก” ได้ดึงดูดอนุภาคพลังงานทั้งหลายเข้าหากัน ก่อให้เกิดการผสมผสานและการแลกเปลี่ยนทางพลังงาน
.
Q : I said earlier that humanity was One Decision Away from making the Human Venture become one of the most successful and joyous expressions of life in the cosmos.
นีล : ผมได้เคยพูดไปแล้วก่อนหน้านี้ว่า มนุษยชาติอยู่ห่างแค่เพียงการตัดสินใจเดียวเท่านั้นที่จะทำให้ “การ (มาเกิด) เป็นมนุษย์” กลายเป็นหนึ่งในการแสดงออกของชีวิตที่ประสบความสำเร็จและสนุกสนานเบิกบานที่สุดในจักรวาล★
★ผมขอให้นิยามมนุษย์ที่มีวิถีชีวิตแบบนี้ว่า 'อภิมนุษย์' ละกันครับ
—แอดมิน—
I said that we must decide to open-mindedly, genuinely, and unrestrictedly explore—then open-heartedly, joyously, and unreservedly accept—the reality of Who We Really Are.
ผมบอกไว้ว่า เราต้องตัดสินใจที่จะเปิดใจให้กว้างด้วยความจริงใจอย่างแท้จริง และอย่าตีกรอบตัวเองในการเสาะแสวงหาความรู้ใหม่ๆ (อย่าตีกรอบตัวเองด้วยความคิดที่ว่า เรารู้แล้ว ไม่มีอะไรดีกว่านี้แล้ว แค่นี้ดีพอแล้ว หรือ ความคิดอะไรก็ตามที่เป็นการจำกัดตัวเอง) —จากนั้นจงเปิดใจ ชื่นชมยินดี และยอมรับอย่างเปิดเผย —ถึงความจริงของตัวตนที่แท้จริงของเรา
I see now that we can take the first steps toward fully implementing that decision with a simple formula: Eliminate violence and remember to love.
ผมเห็นว่าตอนนี้เราสามารถเริ่มก้าวแรกในการมุ่งสู่ความเป็นอภิมนุษย์ได้ด้วยหลักการอันเรียบง่ายนี้ :
จงขจัดความรุนแรงและจงจดจำความรักให้ได้
A : Yes, and the key to this formula, the fastest and most powerful way to make it work, is to releasing yourself, at last, from the imprisonment of your thoughts about Separation. You are not separate from anything. Not from each other, not from any form of life, and not from God.
พระเจ้า : ใช่แล้ว และกุญแจสำคัญที่เป็นวิธีที่เร็วที่สุดและทรงพลังที่สุดในการทำตามหลักการนี้ให้สำเร็จ ก็คือ #จงปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระจากการถูกกักขังด้วยความคิดที่เกี่ยวกับการแบ่งแยก #เธอต้องทำลายกรอบความคิดนี้ให้จงได้ เพราะเธอไม่ได้แยกขาดจากสิ่งใดเลย ไม่ได้แยกขาดจากกันและกัน ไม่ได้แยกขาดจากรูปธรรมชีวิตใด ๆ (สรรพชีวิตทั้งมวลในจักรวาล) และไม่ได้แยกขาดจากพระเจ้า
So it comes down to this :
ด้วยเหตุนั้นจึงสรุปได้ว่า :
Eliminate Violence and Remember to Love by releasing all thoughts of Separation.
จงขจัดความรุนแรง และ จงจดจำความรักให้ได้ ด้วยการปลดปล่อย (หลุดพ้นไปจาก) ความคิดทั้งมวลที่เกี่ยวกับการแบ่งแยก
.
Q : That is really what it’s about, isn't it . . .
นีล : ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เกี่ยวกับแนวคิดเรื่องการแบ่งแยกที่ว่านี่ใช่ไหมครับ . . .★
★ปัญหาทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในการใช้ชีวิต ปัญหาเรื่องการก้าวไปบนกระบวนการวิวัฒนาการหรือการเติบโตส่วนตัว ปัญหาเรื่องชีวิตและความตาย ฯลฯ ทั้งหมดทั้งมวล ก็เกิดมาจากแนวคิดเรื่องการแบ่งแยกที่ว่านี้ —แอดมิน—
A : That is really what it is about.
พระเจ้า : ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เกี่ยวกับแนวคิดเรื่องการแบ่งแยกนี่แหละ
========= จบบทที่ 33 =========

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา