17 พ.ย. 2022 เวลา 06:31 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ความรู้สึกหลังดู
Morbius [Netflix]
พอได้ยินกระแสด้านลบมาเยอะ มาก่อนได้ดู พอได้ดูจริงๆก็รู้สึกว่า ก็จริงตามนั้นละ ในยุคสมัยที่หนัง super hero เป็นกระแสหลักและถูกทำออกมาได้อย่างมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ทำได้ดี บางเรื่องทำได้มีมิติแตกใหม่ที่สะท้อนเรื่องราวของตัวละครนั้นๆได้อย่างดี มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ของตัวเอง
แต่ Morbius กลับกลายเป็นหนังที่เล่าตัวละครได้แย่ เหมือนสร้างหนังเรื่องนี้เพื่อเป็นจุดเชื่อมของเรื่องราวที่พวกเค้าพยายามขายในอนาคตมากกว่า ใส่ใจและแคร์ตัวละครจริงๆ ที่พยายามเขียนเรื่องให้ตัวละครมีมิติที่มีความเป็นมนุษย์ แต่กลับรีบเร่งในการเล่าเรื่องจนขาดความเป็นธรรมชาติไปจนหมด
ยิ่งความสัมพันธ์ของตัวละครหลักๆในเรื่องก็ดูลวกๆเหมือนจำเป็นต้องมีความสัมพันธ์เพื่อให้เรื่องเดินไปข้างหน้า มากกว่าการผ่านเหตุการณ์อะไรสำคัญๆที่ทำให้ตัวละครผูกพันกันจริงๆ ไม่รับเรื่องที่นำไปสู่ตอนจบก็ทำได้แบบเอากันแบบนี้เลยใช่ไหม 555+
เหมือนหนังอยากโชว์สกิลการทำ CGI และ VFX มากกว่าที่จัดหนักจัดเต็มมากๆ ที่อันนี้ก็ขอชมนะว่าทำได้ดี และน่าสนใจตีความพลังออกมาได้ดี แม้ฉากสู้มันอาจจะดูมั่วๆและงงๆไปหน่อยก็เถอะ
Morbius กลายเป็นหนังที่ดูผิดที่ผิดทาง เหมือนสร้างมาเพื่อเป็นจุดเชื่อมเพื่อขาย End Credits และความเป็นไปในของตัวละครในอนาคต มากกว่าการใส่ใจบทและต้นกำเนิดตัวละครที่ควรมีมิติที่น่าสนใจมากกว่านี้
#Morbius
#NetflixTH
#หลับต้นเรื่อง
โฆษณา