19 พ.ย. 2022 เวลา 05:00 • ท่องเที่ยว
สถานที่เที่ยวรับลมหนาว ที่ต้องห้ามพลาด 2022
หน้าหนาวมาแล้วทั้งที ก็จะต้องหาที่เที่ยวเพื่อพักผ่อนสมอง ร่างกาย และจิตใจกันบ้าง ว่าแต่จะไปที่ไหนดี เพราะที่ท่องเที่ยวของไทยก็มีมากมายและหลากหลายเสียเหลือเกิน
วันนี้ SC sunblog จะพาทุกคนไปลองส่องดู 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทั้งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่เที่ยวตามกระแส รวมไปถึงที่เที่ยวยอดนิยม อีกทั้งแต่ละพิกัดก็มีความแตกต่างกันทั้งเรื่องของภูมิประเทศและไลฟ์สไตล์ รับรองได้ว่าจะต้องถูกใจชาวออฟฟิศที่อยากท่องเที่ยวช่วงปลายปี หรือไปทำงานแบบ Workation กันได้อย่างแน่นอน จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย
  • ดอยสะโง้​ – เชียงราย
เป็นสถานที่ที่มอบความรู้สึกสงบและมีความเป็นธรรมชาติอย่างมาก มีไฮไลต์ที่พิเศษสุดนั่นก็คือ เราสามารถมองเห็นทั้ง 3 ประเทศในที่เดียวกันทั้งไทย ลาว และพม่า ในส่วนของดอยจะได้เห็นวิวที่สวยงาม ภูเขาป่าไม้ที่ล้อมรอบดอย สามารถอยู่ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินได้นาน
มีลานกิจกรรมพักผ่อนแบบสบาย ๆ และหาที่พักใกล้ ๆ ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ถ้าชอบความพื้นบ้าน ธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศหนาวบนดอย และชมวิวที่สวยงามทั้งไทย ลาว และพม่า ต้องไม่พลาดเด็ดขาด
  • คลองแม่ข่า – เชียงใหม่
หากใครเบื่อที่จะต้องขึ้นดอยที่เคยไปเหมือนปีที่ผ่าน ๆ มา ลองเปลี่ยนมาชมแม่น้ำลำคลองกันบ้างกับที่นี่ คลองแม่ข่า แลนด์มาร์กแห่งใหม่ล่าสุดในเชียงใหม่ที่ได้มีการปรับปรุงและรีโนเวทใหม่ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปที่น่าสนใจ ด้วยคลองที่ทำใหม่เหมือนสไตล์แบบญี่ปุ่น
มีพื้นที่เดินเลียบคลองทั้ง 2 ด้าน การตกแต่งเพิ่มเติมที่ทำให้บรรยากาศดี ทั้งงานศิลปะ แสงไฟ รวมทั้งชาวบ้านละแวกนั้นได้ปรับปรุงหลังบ้านเพื่อขายของต่าง ๆ มากมาย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่คนชอบเดิน กิน และถ่ายรูปแบบชิค ๆ เป็นอีกสถานที่ที่ห้ามพลาด
  • La Colline Campground – สุพรรณบุรี
ใครชอบเที่ยวไทยแต่ได้ฟีลเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องไม่พลาดที่นี่ La Colline Campground เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวแคมป์ปิ้ง ตั้งอยู่ริมทะเลสาบลำตะเพิน บรรยากาศดีมาก เหมาะกับการมาเที่ยวในช่วงหน้าหนาวแบบสุด ๆ
แถมยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งนั่งชมวิว ถ่ายรูป กินข้าว พายคายัค พายซับบอร์ด นั่งเล่นดนตรีรอบกองไฟกับเพื่อน ๆ ก็เพลิดเพลินกันอีกแบบ อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใครสนใจอยากมานั่งชิลกับเพื่อนหรือมาคนเดียว เพื่อพักผ่อนเติมพลัง ก็ปักหมุดมาได้เลยครับ
  • สวนผึ้ง – ราชบุรี
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในหน้าหนาวสุดคลาสสิกเลยก็ว่าได้ ที่นี่มีเสน่ห์ตรงที่หลายจุดมีการตกแต่งให้ฟีลเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศก็ว่าได้ ตั้งแต่การชมแหล่งเพาะพันธุ์กล้วยไม้ แวะให้อาหารน้องสัตว์ต่างๆที่ฟาร์ม รวมไปถึงที่พักบางแห่งที่มีกลิ่นอายโรแมนติกแบบยุโรป
ช่วงหน้าหนาวนี้ก็สามารถหาชุดใส่กันหนาว ถ่ายรูปสวยๆ ให้ฟีลบินไปเที่ยวต่างประเทศก็ว่าได้ นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย เลือกพักผ่อนได้ตามไลฟ์สไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ และยังเป็นการสนับสนุนรายได้ให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย
  • ภูป่าเปาะ – เลย
เลย เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวเยอะมาก แน่นอนว่าที่เที่ยวขึ้นชื่ออย่าง ภูกระดึง ก็เป็นสถานที่ที่หลายคนต้องเคยไปจบเบื่อแล้ว แต่เลยยังมีสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่เราอยากแนะนำนั่นก็คือ “ฟูจิเมืองเลย” หรือ “ภูป่าเปาะ” พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเขา สามารถเดินชมวิวบนภู ในจุดต่าง ๆ ได้มากมาย
หากมาเที่ยวในช่วงอากาศหนาวรับรองได้ว่าเห็นแต่หมอกล้อมรอบภูแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีโซนที่เป็นป่าไผ่ให้เดินสูดอากาศ ให้เราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และถ่ายรูปได้อีกด้วย อีกทั้งยังมีที่เที่ยวใกล้เคียงอย่าง ผาหินงาม น้ำตกเพียงดิน มีที่พักมากมายให้เราได้นอนค้างคืนเพื่อชมดาวอีกด้วย
  • ภูลังกา – พะเยา
หนึ่งในสถานที่สำหรับชมทะเลหมอกที่สวยอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย มีพื้นที่สีเขียวและป่าเขาตั้งเรียงกันสวยงามมากมาย กลายเป็นวิวหลักล้านที่นักท่องเที่ยวหลายคนอยากมาท่องเที่ยวกันสักครั้งหนึ่งในชีวิตให้ได้ มีที่พักให้เลือกมากมาย รวมถึงคาเฟ่ที่มีพื้นหลังเป็นภูเขาสวย ๆ ให้นั่งจิบกาแฟถ่ายรูปกันได้แบบไม่มีจำกัด
นอกจากนี้ พะเยามีถนนที่สวยงาม จะแวะหยุดกลางทางเพื่อลงเก็บภาพสวย ๆ ก็ยังได้ หากใครชอบธรรมชาติที่เขียวสดใส ธรรมชาติสวยงามแบบเต็มตา ต้องแวะมาเที่ยวกันแบบด่วน ๆ
  • ลานพญาศรีสัตตนาคราช – นครพนม
แวะมาเที่ยวกันที่ริมแม่น้ำโขงกันบ้าง “ลานพญาศรีสัตตนาคราช” จุดแลนด์มาร์กสวย ๆ ที่จังหวัดนครพนม เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการเที่ยวแบบครบวงจร ทั้งไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพร เดินซื้อของในตลาดนัดคนเดิน แวะเข้าร้านอาหารทั้งไทยและฟิวชัน ถ่ายรูปในร้านคาเฟ่สุดชิค
ที่พักราคาถูก เริ่มต้นที่หลักร้อยก็เช็กอินเข้าพัดนอนหลับตื่นมาเห็นวิวสวย ๆ ฝั่งลาวได้ อีกทั้งยังสามารถ เดิน-วิ่ง-ปั่นจักรยาน ทั้งถนนข้างทางหรือจะแวะไปที่อุโมงค์นาคราชก็ยังได้ ทำให้สะดวกในการชมวิวริมแม่น้ำโขงแบบจุใจ ใครชอบเที่ยวแบบง่าย ๆ สไตล์คนเมืองแต่ได้พักผ่อนใกล้ธรรมชาติ มาที่นี่ได้เลย
  • อัยเยอร์เวง – ยะลา
ลงมาทางภาคใต้ของไทย เพื่อชมทะเลหน้าหนาวกันบ้าง แต่ทะเลที่นี่ไม่ใช่ทะเลทั่วไป แต่เป็น “ทะเลหมอก” ที่มีจุดถ่ายรูปยอดฮิตอย่าง Skywalk Aiyerweng มีความสูงจำนวน 6 ชั้น ซึ่งเราสามารถขึ้นไปชมทะเลหมอกจากบนนี้ ให้ความรู้สึกราวกับว่าเราอยู่บนท้องฟ้าขึ้นมาเหนือหมอก เหนือก้อนเมฆ อย่างไงอย่างงั้น
อีกทั้งยังมีวิวภูเขาสวย ๆ ที่รายล้อมให้เราได้ชม ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาถ่ายรูปกันที่นี่ เพราะจะได้ภาพสวยแปลกตา ได้วิวหลักล้านกลับบ้านไปชมกันแบบไม่รู้ลืม
  • ผาหินกูบ – จันทบุรี
เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ให้เราได้เข้าไปสัมผัสธรรมชาติและบรรยากาศแบบป่าเขา น้ำลำธาร ยิ่งได้มาในช่วงหน้าหนาวแล้วจะได้สูดอากาศที่สดชื่นกันเต็มปอดอย่างแน่นอน
ซึ่งที่ผาหินกูบ เราสามารถเดินชมวิว เดินป่า ถ่ายรูป ทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางสถานที่สามารถให้ทำได้ จะไปเช้าเย็นกลับ หรือจะนอนค้างคืนตั้งแคมป์ก็ยังได้ เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย ไม่อยากไปไหนไกล วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ มาแบบ 2 วัน 1 คืนก็ตอบโจทย์อย่างแน่นอน
  • เขาใหญ่ – นครราชสีมา
เชื่อว่า “เขาใหญ่” เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าหนาวในดวงใจของใครหลายคน เพราะที่นี่ไม่ได้มีแค่เขาให้ได้ชม แต่ยังมีสถานที่เที่ยวในพื้นที่อีกมากมายให้เราได้ทำกิจกรรมกันหลากหลายไม่มีเบื่อ ทั้งสวนสัตว์ ฟาร์มวัว ฟาร์มม้า เดินชมป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เดินชมดอกไม้ในทุ่ง สวนสนุก-สวนน้ำ ร้านคาเฟ่สวย ๆ อ่างเก็บน้ำ ไร่องุ่น น้ำตก ผา หรือจะแวะทำบุญไหว้พระ เข้าโบสถ์คริสต์ก็ได้เช่นกัน นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย หลากรสชาติให้เราได้สัมผัสในหน้าหนาวกันอย่างมีความสุขแน่นอน
เป็นอย่างไรกับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวในหน้าหนาว เชื่อว่าหลายคนอาจจะเล็งกันไว้บ้างแล้ว ทั้งที่เคยไปมาหรือยังไม่เคยรู้จัก แต่ในทุก ๆ การเดินทางต้องเตรียมความพร้อมให้ดี ทั้งในเรื่องของใช้จำเป็น ยาประจำตัว สิ่งอำนวยความสะดวก ที่พัก และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพื่อจะได้ทำให้การเดินทางของเรานั้นเที่ยวได้อย่างไร้กังวลและไม่ลำบากมากจนเกินไปนะครับ
โฆษณา